“นายกฯ”ย้ำเคารพคำตัดสินศาลรธน.คดีบ้านพักทหาร 

01 ธ.ค. 2563 | 07:57 น.

นายกฯ ส่งฝ่ายกฎหมายฟังคำตัดสินศาลรธน. คดี “บ้านพักทหาร” ระบุ ผิดก็คือผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด ก็จบ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีจะส่งใครไปเป็นตัวแทนฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดีบ้านพักทหาร ในวันที่ 2 ธ.ค. ว่า ไม่รู้เหมือนกัน ฝ่ายกฎหมายก็ไปฟังกันอยู่แล้ว 


“ควรสนใจว่าศาลตัดสินว่าอย่างไรมากกว่า อย่ามาถามตัวผมว่าจะให้ใครไปติดตามอะไรต่างๆ ไม่ว่าใครจะเข้าไปฟังก็ทำอะไรแทนผมไม่ได้อยู่แล้ว เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญ จึงขอให้แยกหน้าที่กันให้ดีด้วย”


 

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) นอกเหนือจากการติดตามตรวจราชการตามนโยบายแล้ว ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเองก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย ถ้าทำงานแบบนี้ก็ทำงานไม่ได้ ที่ผ่านมาผมก็มีคดีความอยู่ ก็ชี้แจงไป การตรวจสอบก็ชี้แจงไปก็เท่านั้นผิดก็คือผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิดก็จบ ซึ่งก็เหมือนคดีทั่วๆ ไป” 


นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า "ผมก็เคารพนะ และเป็นการวางกำหนดการไว้ล่วงหน้า เวลาทำงาน ผมจะวางกำหนดการไว้ล่วงหน้า ประมาณ 2-3 อาทิตย์ เพราะต้องใส่ในตารางของผม ว่าที่ไหนต้องทำอะไรบ้าง วันนี้มีตรงนี้เดี๋ยวบ่ายผมก็มีอย่างอื่นอีก เอกสารผมก็รออยู่ข้างบน คำปรึกษาคนโน้นคนนี้เข้ามาหารือ มาปรึกษาว่าจะทำยังไงกันต่อ หน่วยงานก็มาพบ ผมก็มีงานทั้งวันอยู่แล้ว กลับบ้านก็มีการติดต่อโทรศัพท์ หรือทางไลน์ ถามมาบ้างผมก็ตอบไป ผมไม่เคยหยุดทำงานนี่นา ไม่งั้นคนก็จะไปมองว่าวันนี้นายกฯ อยู่ที่ไหน มันก็ไม่ใช่ มันมีวิธีการทำงานตั้งหลายอย่าง โอเคนะ Thank You" ก่อนที่นายกฯ จะเดินออกไป


ทั้งนี้ระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้บ่นสื่อว่า “ถามให้มีความคืบหน้า สร้างสรรค์ ไม่ใช่ถามให้เกิดแต่ความขัดแย้ง”