“ธรรมนัส” ควง “นฤมล” เยี่ยมผู้กระทบชินลากูเมืองน่าน

22 ส.ค. 2563 | 11:04 น.

“ธรรมนัส”ควง “นฤมล”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากพายุชินลากู จ.น่าน พร้อมมอบถุงยังชีพ และหนังสืออนุญาตทำกินที่ ส.ป.ก. 30 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากพายุชินลากู พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 350 ราย ณ ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

 

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุซินลากู ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  มีความห่วงใยประชาชนและพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุ “ซินลากู” กระหน่ำ น้ำป่าซัดจังหวัดน่าน (คลิป) 

“ซินลากู” ถล่ม 21 จังหวัด สำลักน้ำ

สาวอำเภอ “เวียงสา” ร้องขอความช่วยเหลือน้ำท่วมบ้าน มีเด็กคนแก่อยู่ด้วย

“ธรรมนัส” ควง “นฤมล” เยี่ยมผู้กระทบชินลากูเมืองน่าน

 

ร้อยเอกธรรมนัส  ยังได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) จำนวน 30 ราย รวมทั้งปัจจัยการผลิตและสระน้ำในไร่นาพื้นที่นอกเขตชลประทานแก่พี่น้องเกษตรกร เพื่อกระจายการถือครอง ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม การใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยการจัดหาที่ดิน และจัดที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ไร้ที่ดินทำกิน หรือมีที่ดินเล็กน้อยไม่เพียงพอต่อการครองชีพ

 

“ธรรมนัส” ควง “นฤมล” เยี่ยมผู้กระทบชินลากูเมืองน่าน

 

จากนั้น ร้อยเอก ธรรมนัส และนางนฤล พร้อมคณะได้ประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดน่าน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเร่งรัด ช่วยเหลือเยียวยาและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ณ ศาลาการจังหวัดน่าน ด้วย

 

“ธรรมนัส” ควง “นฤมล” เยี่ยมผู้กระทบชินลากูเมืองน่าน