“นิพนธ์” ลุยมอบโฉนด ที่ดิน

19 ส.ค. 2563 | 05:33 น.

ลำปางเฮ "นิพนธ์ " มท.2 มอบโฉนดที่ดินตามโครงการ "มอบ "โฉนดที่ดิน" ทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์”ให้ประชาชนจำนวน 120 ราย 220 แปลง ย้ำปีนี้ ชาวบ้านทั่วประเทศ ได้รับ แล้วกว่า 120,000 แปลง

มีประชาชนจำนวนมากยังไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง   และในแต่ละปีกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ได้เร่งรังวัด เดินสำรวจออกโฉนดเพิ่มมูลค่านำพาความสุขมาให้ในพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า1แสนแปลง   ต่อเรื่องนี้ นายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) มอบโฉนดที่ดินตามโครงการ "มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชนจำนวน 120 ราย 220 แปลง โดยปีนี้ได้มอบโฉนดที่ดินให้ชาวบ้านทั่วประเทศไปแล้วกว่า 120,000 “นิพนธ์” ลุยมอบโฉนด ที่ดิน

แปลง  ทั้งนี้ เมื่อ วันที่ 18 สิงหาคม  ที่ผ่านมา ได้สำรวจรังวัดทำแผนที่เพื่อออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลซึ่งกระทรวงมหาดไทยโดยกรมที่ดิน มีนโยบายเร่งรัดในการเดินสำรวจให้กับพี่น้องประชาชนให้มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินในการออกหนังสือสำคัญ การออกโฉนดที่ดินได้ดำเนินการสำรวจรังวัดทำแผนที่ ตามโครงการเดินสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดิน และเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินด้วยระบบ RTK GNSS Network ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน

 

โดยกรมที่ดินกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลัก ในการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน การออกโฉนดที่ดินที่ได้รับจากทางราชการเป็นเอกสารสิทธิ์จึงมีความสำคัญและเป็นการสร้างหลักประกันความมั่นคง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในครอบครัวให้ดีขึ้น โดยในช่วงเช้าวันเดียวกันได้เปิดอาคารสำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาเกาะคา สำหรับสำนักงานที่ดินดังกล่าว เน้นให้บริการต่อประชาชน ด้านการทำนิติกรรม ด้านการทะเบียน และด้านการรังวัดที่ดินเพื่อลดความเหลื่อมล้ำลดภาระในการเดินทางของประชาชนในพื้นที่