คดี"บอส อยู่วิทยา" อสส.เรียกตรวจสำนวน 29 ก.ค.นี้

26 ก.ค. 2563 | 08:15 น.

รองโฆษกฯอสส. เผย "อัยการสูงสุด" เรียกตรวจสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" 29 ก.ค.นี้ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

จากกรณีอัยการสูงสุด(อสส.) มีหนังสือสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอสกระทิงแดง ที่ก่อเหตุขับรถหรู พุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ขณะกลับจากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อปี 2555 ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย

ต่อมาเพจดัง CSI LA นำเอกสารที่ระบุว่า เป็นเอกสารจากสำนวนคดีนี้เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีสำนวนใหม่โผล่ขึ้นมา ช่วงวันที่ 4 ธันวาคม 2562 และมีเอกสารอยู่ฉบับหนึ่งที่ระบุว่า ดาบตำรวจวิเชียร ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคดี เนื่องจากพยานใหม่ ระบุเห็นเหตุการณ์ว่า ดาบตำรวจวิเชียร ขี่รถจักรยานยนต์ เปลี่ยนช่องการจราจรจากช่องซ้ายสุดไปช่องขวาสุด ตัดหน้ารถนายวรยุทธ ในระยะประชิด จึงทำให้นายวรยุทธ ที่ขับรถยนต์อยู่ช่องขวาสุดด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตร เบรกไม่ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“บอส อยู่วิทยา” 8 เงื่อนปมน่าสงสัย

ลากคดี “บอส อยู่วิทยา”เข้าสภา พปชร.สอบลบวลี“คุกมีไว้ขังคนจน”

"บอส กระทิงแดง" น้ำผึ้งหยดเดียว คุมไม่ได้รัฐบาลพัง

“นิพิฏฐ์”ชี้กรณี “ลูกกระทิงแดง”หรืออัยการจะติดกระดุมเม็ดแรกผิด?

กระทิงแดง แจง "บอส อยู่วิทยา" ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม TCP

 

จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นเหตุให้พนักงานอัยการมีความเห็นว่า นายวรยุทธ ไม่ได้ประมาท ปราศจากความระมัดระวัง แต่กลับเป็นดาบตำรวจวิเชียร ผู้ตายที่ประมาททำให้ตนเองเสียชีวิต

ล่าสุดนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นพอรับทราบเกี่ยวกับการนำเอกสารในสำนวนมาเผยแพร่บ้างแล้วแต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากขณะนี้ติดราชการอยู่ในจังหวัดขอนแก่น และจะกลับกรุงเทพฯ ช่วงบ่ายวันนี้ แต่เรื่องสำนวนและข้อเท็จจริงในสำนวนคดี ท่านอัยการสูงสุดมีการสั่งให้เรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบ โดยคาดว่า จะได้ทำการตรวจสอบสำนวนในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบสำนวนจะมีการชี้แจงอีกครั้ง