"ผลบอลยูโร2020" ฝรั่งเศส-โครเอเชีย ตกรอบ "สเปน" ควง สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ8ทีม

28 มิ.ย. 2564 | 22:00 น.

ผลการแข่งขัน "ฟุตบอลยูโร2020" เมื่อคืนนี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน ชนะต่อเวลาพิเศษ โครเอเชีย ฝรั่งเศส แพ้ดวลจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ 

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนนี้ ลงเตะ 2 คู่ โครเอเชีย พบ สเปน และ  ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ 

เริ่มที่คู๋แรก โครเอเชีย พบ สเปน เริ่มเตะเวลา 23.00 น.  โดยมี NBT 2 HD, ทรูสปอร์ต เอชดี 3 ถ่ายทอดสด

ผลการแข่งขัน โครเอเชีย 3 - 5 สเปน (ต่อเวลาพิเศษ120นาที)

กระทิงดุ สเปน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะรองแชมป์โลก โครเอเชีย ได้อย่างสุดมันในเกมที่สถานการณ์พลิกผันไปมาและมีประตูเกิดขึ้นถึง 8 ลูก

เกมนี้เริ่มขึ้นมาสเปนดูเหมือนจะทำเกมได้เหนือกว่า แต่เป็นฝ่ายโครเอเชียได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เปดรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีมกระทิงดุจ่ายบอลคืนหลังแล้วผู้รักษาประตู อูไน ซิมอน จับบอลพลาดเข้าประตูไปในนาทีที่ 20

จากนั้นหลังจากที่พยายามบุกเอาคืน สเปนก็มาทำประตูตีเสมอได้จากการยิงของ ปาโบล ซาราเบีย นาที 38

"ผลบอลยูโร2020" ฝรั่งเศส-โครเอเชีย ตกรอบ "สเปน" ควง สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ8ทีม

เข้าสู่ครึ่งหลังกลายเป็นสเปนที่พลิกขึ้นมานำห่างถึง 2 ประตู จากจังหวะที่ โฆเซ่ กาย่า เปิดให้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า เติมขึ้นมาโขกจ่อ ๆ นาทีที่ 57 และ อีกลูกมาจากการฉวยจังหวะเล่นเร็ว แล้ว แฟร์นาน ตอร์เรส พาบอลเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูก่อนที่จะซัดเข้าไปไม่เหลือนาที 77 สกอร์เป็น 3-1 และเหมือนสถานการณ์อยู่ในมือของทีมกระทิงดุ

ยูโร2020 รอบ16ทึมสุดท้าย โครเอเชีย พบ สเปน

แต่มาถึงนาที 85 ความหวังของโครเอเชีย ก็กลับมาอีกครั้้งเมื่อตัวสำรอง มิสลาฟ ออร์ซิช ทำประตูให้ทีมไล่ตามมาเป็น 3-2 และจากนั้นในช่วงทดเวลาเจ็บ มาริโอ ปาซาลิช อีกหนึ่งตัวสำรองก็ได้โอกาสยิงเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 3-3 และทำให้ทั้งสองทีมต้องไปเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ในการเล่นต่อเวลา 30 นาที สเปนทำได้เพิ่ม 2 ประตูและไม่ยอมพลาดอีก โดย 2 ลูกเป็นผลงานของ อัลบาโร่ โมราต้า และ ตัวสำรอง มิเกล โอยาร์ซาบัล และเกมนี้กลายเป็นแมตช์ที่สนุกเร้าใจที่สุดตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020

ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มเตะเวลา 02.00 น. (29มิ.ย.64) NBT 2 HD, ทรูสปอร์ต เอชดี 3 ถ่ายทอดสด

ผลการแข่งขัน ฝรั่งเศส 4-5 สวิตเซอร์แลนด์ (ดวลจุดโทษ หลัง90นาทีเสนอ 3-3 ต่อเวลาพิเศษ120นาทีทำประตูเพิ่มไม่ได้)

เริ่มเกมฝรั่งเศสเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ เน้นเกมสวนกลับเป็นหลัก นาที 15 สตีเวน ซูเบอร์ ได้โอกาสเปิดจากกราบซ้าย เข้าไปกลางประตูให้ ฮาริส เซเฟโรวิช เทกตัวขึ้นโหม่งเหนือตัวประกบอย่าง ลองเลต์ ให้ สวิตเซอร์แลนด์ พลิกออกนำ 1-0

หลังเสียประตูฝรั่งเศส พยายามบุกทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ทำให้จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ออกนำ ฝรั่งเศส 1-0

"ผลบอลยูโร2020" ฝรั่งเศส-โครเอเชีย ตกรอบ "สเปน" ควง สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ8ทีม

ครึ่งหลัง สวิตเซอร์แลนด์ได้โอกาสทอง นาที 53 สตีเวน ซูเบอร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ก่อนจะโดนเสียบล้มลง ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ให้ แต่หลังเล่นผ่านไปสักพัก มีสัญญาณจาก วีเออาร์ ให้เป็นจุดโทษ แต่ ริคาร์โด โรดริเกซ ผู้รับหน้าที่สังหาร กลับยิงไปติดเซฟ พลาดการได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นฝรั่งเศส กลับมาคึกอีกครั้ง ก่อนที่ นาที 57 เอ็มบัปเป จะจ่ายให้ เบนเซมา หลุดเข้าไปยิง ให้ฝรั่งเศส ตามตีเสมอ 1-1

ถัดมา 2 นาที ฝรั่งเศส ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ อองตวน กรีซมันน์ ทำชิ่งกับ เอ็มบัปเป หลุดเข้าไปชิปผ่านผู้รักษาประตูไปแล้ว ก่อนที่ เบนเซมา จะโขกซ้ำเข้าไป ให้ฝรั่งเศส แซงขึ้นนำ 2-1

ยูโร2020 รอบ16ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์

หลังแซงขึ้นนำรูปเกมแทบจะเป็นของฝรั่งเศส ฝั่งเดียว นาที 75 ปอล ป๊อกบา ได้โอกาสซัดไกลเสียบสามเหลี่ยม เข้าไปอย่างสุดสวยให้ ฝรั่งเศส หนีเป็น 3-1

ฝรั่งเศสทำท่าจะครองเกมไว้ได้ แต่นาที 81 สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ประตูจุดความหวัง จากจังหวะที่ เควิน เอ็มบาบู ตัวสำรองเปิดสอดขึ้นมาเปิดบอลให้ ฮาริส เซเฟโรวิช โขก ไล่มาอีกครั้ง 2-3

หลังได้ประตูที่สอง สวิตเซอร์แลนด์กลับมามีฮึดอีกครั้ง นาที 90 มาริโอ กาฟราโนวิช ตัวสำรองกลายเป็นผู้ต่อลมหายใจให้ทีม เมื่อได้จังหวะหลอก ราฟาเอล วาราน แล้วซัดด้วยด้วยขวา เสียบมุมให้ สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ 3-3 อย่างเหลือเชื่อ ต้องหาผู้ชนะกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

"ผลบอลยูโร2020" ฝรั่งเศส-โครเอเชีย ตกรอบ "สเปน" ควง สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ8ทีม

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมยิงเพิ่มกันไม่ได้ต้องตัดสินกันที่จุดโทษ แล้วเป็น เอ็มบัปเป ที่พลาดในลูกสุดท้าย ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส 5-4 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบพลิกความคาดหมาย ไปพบกัน สเปน

 

ที่มา uefa.com Google.com Livescore.com

ลิงค์ถ่ายทอดสด NBT2HD 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :