"พร้อมสุดขีด"ศูนย์ฉีดวัคซีนลูกจ้างม.33เมืองกรุงวันละ5หมื่นคน 

05 มิ.ย. 2564 | 10:30 น.

รัฐมนตรีแรงงาน ตรวจความพร้อม ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน ม.33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เริ่มลงเข็ม 7 มิ.ย.นี้ พร้อมกัน 45 จุดในกทม. สำหรับลูกจ้างสถานประกอบการที่แจ้งชื่อฝ่ายบุคคลและแจ้งในระบบ e – service ของสำนักงานประกันสังคมไว้แล้ว 
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน ม. 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1     

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายประทีป ทรงลำยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โ
  

 รมว.แรงงาน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ท่านนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยเฉพาะผู้ประกันตน มาตรา 33 ในระบบประกันสังคม
    

รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่เร่งกระจายวัคซีนป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุขโดย สปสช. กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย และสถานพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ได้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้ ให้กับผู้ประกันตนที่ได้แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนไว้กับฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และได้บันทึกลงระบบ e – service ของสำนักงานประกันสังคมไว้แล้ว 
  นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตรวจศูนย์ฉ๊ดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตน ม.33 ที่จัดไว้ 45 จุดทั่วกทม.ฉีดได้วันละ 50,000 คน  

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตน ม.33 ที่จะเริ่มให้บริการ 7 มิ.ย.นี้

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับคิวการฉีดวัคซีนนั้นจะเป็นไปตามขั้นตอน ที่นายจ้างได้แจ้งความประสงค์ผ่านระบบ e - service ไว้แล้ว ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้กำหนดจุดฉีดไว้ทั้งสิ้น 45 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร อาทิ สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซีดาวคะนอง และตามที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถานประกอบการที่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนทำงานอยู่ 
    

สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 ได้เตรียมพร้อมสถานที่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไว้ให้บริการเรียบร้อยครบถ้วนทุกจุดแล้ว โดยมีศักยภาพในการฉีดได้วันละ 50,000 คน ทั้งนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สนามกีฬาไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ด้วย
    

“จากการลงพื้นที่ในวันนี้ กระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันในการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 เป็นการควบคุมการแพร่ระบาด รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่แรงงาน ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีการขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว”นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

กระทรวงแรงงานเตรียมศูนย์ฉีดวัคซีนพร้อมแล้วให้บริการ 7 มิ.ย.นี้ สำหรับผู้ประกันตน ม.33 ที่แจ้งชื่อผ่านฝ่ายบุคคลบริษัท และลงข้อมูลในอี-เซอร์วิส ของสปส.แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง