ตลาดสี่มุมเมือง เปิดรพ.สนามบุญรักษา

18 พ.ค. 2564 | 12:41 น.

ตลาดสี่มุมเมือง ร่วมกับ จังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สร้างโรงพยาบาลสนามบุญรักษา เพื่อช่วยรองรับผู้ป่วย โควิด – 19 ที่ไม่มีอาการ ให้เข้ารับการรักษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ด้วยจุดประสงค์เดียวคือ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเราจะข้ามผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

ตลาดสี่มุมเมือง  เปิดรพ.สนามบุญรักษา

โรงพยาบาลสนามบุญรักษา ถูกสร้างตามมาตรฐาน รวมทั้งบริหารจัดการภายใต้การควบคุมดูแลของสาธารณสุขและทีมแพทย์  ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ว่างของตลาดเก่า ที่ไม่มีผู้ใช้งานแล้ว อยู่ห่างจากตลาดสี่มุมเมืองยุคใหม่ และอยู่ห่างจากอาคารโดยรอบตามมาตรการของสาธารณสุข  มีรั้วกั้นเป็นสัดส่วน มีการจัดการเครื่องใช้ ดูแลซักล้าง กำจัดสิ่งปฏิกูลอยู่ภายในบริเวณโรงพยาบาลฯ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคไม่ให้ออกไปภายนอก โดยอาหารและของใช้ภายในโรงพยาบาลฯ มาจากการสนับสนุนของสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี  ตลาดสี่มุมเมือง และพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดสี่มุมเมือง รวมถึงองค์กรและบุคคลภายนอก

ตลาดสี่มุมเมือง  เปิดรพ.สนามบุญรักษา

 

โรงพยาบาลสนามฯแห่งนี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลืออย่างดีจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขอำเภอ ลำลูกกา สามโคก ลาดหลุมแก้ว ศูนย์อนามัยที่ 4 สำนักการควบคุมโรคเขต 4 สระบุรี  และทีมคณะแพทย์จากโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว

ตลาดสี่มุมเมือง  เปิดรพ.สนามบุญรักษา

ตลาดสี่มุมเมือง  เปิดรพ.สนามบุญรักษา