ผบช.น.ไม่พบบ่อนวิ่ง ต้นตอคลัสเตอร์ใหม่

18 พ.ค. 2564 | 11:46 น.

วันที่ 18 พ.ค.64 จากกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า มีประชาชนร้องเรียนบ่อนวิ่งใจกลางกรุง ต้นตอการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ ในชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา ใกล้ทำเนียบรัฐบาลนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


 

ล่าสุด พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้พลตำรวจตรี ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ประสานไปยังทีมงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อขอข้อมูลและร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบโดยทันที เพื่อมิให้มีการมั่วสุมอันอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกำชับหากพบการกระทำผิดกฎหมาย ให้พิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการลงเดินตรวจสอบพื้นที่ร่วมกันระหว่าง ตำรวจ ผู้แทนชุมชน สื่อมวลชน ตามที่ทีมคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้ข้อมูลว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งอยู่ภายในชุมชนบ้านมนังคศิลานั้น

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงได้สั่งการให้ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ร่วมกับภาคประชาชนในชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานเขต ศูนย์บริการสาธารณสุขพื้นที่ ได้ช่วยกันวางมาตรการป้องกันและช่วยแจ้งเหตุหากพบการการร่วมกลุ่มมั่วสุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ให้เจ้าหน้าที่ทราบได้ตลอดเวลา 

ในส่วนของพยานหลักฐานที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดในห้วงที่ผ่านมา ก็จะได้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

'คุณหญิงสุดารัตน์' วอนคนไทย 'ฉีดวัคซีน' สร้างภูมิคุ้มกันหมู่