'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ตำรวจเตรียมฝากขังศาลพรุ่งนี้

17 พ.ค. 2564 | 13:35 น.

'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ยืนยันไม่ได้โกง แค่ทำธุรกิจ ปัดตอบประเด็นแอบอ้างสถาบันฯ พนักงานสอบสวนเตรียมฝากขังศาลพรุ่งนี้

17 พ.ค.2564 - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานกรณี การจับกุมตัว นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจและประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดีฉ้อโกงประชาชน ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำเจ้าตัวนานกว่า 9 ชั่วโมง​ นั้น ทันที ที่นายประสิทธิ์​ ถูกควบคุมตัวลงมา พบมีกลุ่มคนที่มายืนรอให้กำลังใจ ต่างตะโกนให้สู้ๆ โดยนายประสิทธิ์ ได้โบกมือพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ 

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากจะพูดอะไรหรือไม่ นายประสิทธิ์ กล่าวว่าขอให้พนักงานที่โกงเงินบริษัท​ไป นำเงินมาคืน พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาโกง แต่เป็นการทำธุรกิจ  โดยไม่มีการกล่าวถึงกรณีที่มีการระบุว่านายประสิทธิ์ แอบอ้างถึงสถาบันฯ ก่อนที่จะถูกพนักงานสอบสวนควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมตัวที่กองบังคับการปราบปราม

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ในคดีฉ้อโกงประชาชน และถูกควบคุมตัวไว้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังสอบปากคำไม่เสร็จสิ้น โดยพนักงานสอบสวน​มีอำนาจในการควบคุมตัวไว้ 48 ชม. โดยในชั้นนี้พนักงานสอบสวน​ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายสูง และคาดว่าในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวน​จะนำตัวนายประสิทธิ์​ ส่งฟ้องศาลอาญา​ต่อไป

คดีนี้ ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุด และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางสาวณัฐวรรณ/ นางสาวสิริมา / นายกิตติวัฒน์ และพันโทแพทย์หญิงอมราภรณ์ โดยผู้เสียหาย อ้างว่าถูกกลุ่มนี้ หลอกลวงด้วยวิธีการหลายรูปแบบ เช่น ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิต หรือเงินสด มาลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์ /ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์โดยอ้างผลตอบแทนร้อยละ 11.5 ถึงร้อยละ 15 ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วัน ชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำ และให้นำมาลงทุนตามโปรโมชั่นของบริษัทฯ เสนอผลกำไรร้อยละ 43.5 / ชักชวนให้ลงทุนเงินสดหรือทองคำในระบบกองทุนส่วนตัวของนายประสิทธิ์ และ ชักชวนให้ลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม และให้ปล่อยเช่ากระเป๋า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง