ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง

14 พ.ค. 2564 | 10:01 น.

   "จีระเกียรติ"ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 เข็มแรก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19  ไร้ผลข้างเคียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข็มแรก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ไร้ผลข้างเคียง

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าฯกาญจนบุรี พร้อมภริยา เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 เข็มแรก

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมืองกาญจนบุรี  จังหวัดกาญจนบุรี  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแว็ค เข็มแรก ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตามขั้นตอนการเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแว็ค  ซึ่งอาการโดยรวมปกติไม่มีอาการแทรกซ้อนใดใด
ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง     

สำหรับการเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแว็ค ทางทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้อำนวยความสะดวกประจำจุดต่าง ๆ ที่มีการกำหนดไว้ 7 จุด ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข มีการจัดพื้นที่เฝ้าระวังอาการไม่พึงประสงค์หลังการฉีด 30 นาที มีการตรวจสอบและบันทึกผลหลังการฉีดวัคซีน รวมทั้งมีการออกใบนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ในระยะเวลาหลังจากนี้อีก 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จะติดตามอาการ                    ทั้งการโทรฯสอบถาม และการลงพื้นที่ไปเยี่ยมที่บ้าน ติดตามอาการ เป็นการดูแลหลังการฉีดวัคซีนอีกด้วย
    
ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง

ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง

ทั้งนี้ หลังจากการฉีดและเฝ้าระวังอาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ  มีอาการเป็นปกติ ไม่มีผลกระทบ หรือผลข้างเคียงจากวัคซีนแต่อย่างใด 
    

จังหวัดกาญจนบุรี เชิญชวนให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันโรค ซึ่งได้ให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและชุมชน (อ.ส.ม.) ออกสำรวจ ให้ความรู้แนะนำเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และลงทะเบียนให้กับประชาชนแล้ว

ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง

ฉีด"เข็มแรก"ผู้ว่าฯกาญจนฯไร้ผลข้างเคียง

ที่มา สนง.ปชส.จังหวัดกาญจนบุรี