"ส.บรรจุภัณฑ์-SCG"มอบ เตียงกระดาษ20ล.สู้โควิด

07 พ.ค. 2564 | 10:07 น.

มูลนิธิเอสซีจี  จับมือสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย  บริจาคเตียงกระดาษ-ฉากกั้น มูลค่ารวมกว่า 20  ล้านบาท  ให้กับโรงพยาบาลสนามในกทม.และตจว. จากโรงงานสมาชิกนับสิบแห่ง

มูลนิธิเอสซีจี  ร่วมกับสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย รวมพลังสู้วิกฤติโควิด-19  บริจาคเตียงกระดาษลูกฟูก  20,000 เตียง  และฉากกั้น มูลค่ารวมกว่า 20  ล้านบาท  ให้กับโรงพยาบาลสนามในกทม.และตจว.  โดยผลิตจากโรงงานสมาชิกของสมาคมฯ  หลายสิบแห่ง

นายชาธิป  ตั้งกุลไพศาล  ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  ในฐานะอุปนายกสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย  ได้เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ว่า   มูลนิธิเอสซีจีร่วมกับสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย  ได้ผลิตและมอบเตียงกระดาษลูกฟูกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  เพื่อให้นำไปใช้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ  รวมจำนวนประมาณ 20,000 เตียง เฉลี่ยราคาประมาณเตียงละ 1,000  บาท  รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ  20  ล้านบาท  

ซึ่งเตียงกระดาษลูกฟูกจำนวนดังกล่าว  ผลิตมาจากโรงงานหลายสิบแห่งซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ  นอกจากนั้นยังได้มีการผลิตฉากกั้นจากกระดาษลูกฟูก  มอบให้กับโรงพยาบาลสนามอีกเป็นจำนวนมาก  โดยใช้โรงงานผลิตที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสนามแต่ละแห่งในจังหวัดต่าง ๆ  เช่น  โรงพยาบาลสนามในกรุงเทพมหานคร  ก็ใช้โรงงานผลิตในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียง  เป็นต้น

นายชาธิป  ตั้งกุลไพศาล  ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  ในฐานะอุปนายกสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย

นายชาธิป กล่าวต่อว่า  ในช่วงวิกฤติโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น  ณ  จังหวัดสมุทรสาคร  เมื่อต้นปี  2564  ก็ได้ใช้เตียงกระดาษลูกฟูกที่ผลิตจากบริษัท  เฟล็กซ์โซ  กราฟฟิก  จำกัด  (สำนักงานใหญ่)  ของตน    รวมถึงได้ผลิตและมอบฉากกั้นกระดาษลูกฟูก  จำนวนประมาณ  200 ฉาก  ราคาประมาณฉากละ  800  บาท  รวมมูลค่าประมาณ  160,000-200,000  บาท  โดยมอบให้โรงพยาบาลสนามในจังหวัดสมุทรสาคร แบบให้เปล่าเช่นกัน  ซึ่งเตียงกระดาษลูกฟูกที่ผลิตให้กับโรงพยาบาลสนามในจังหวัดสมุทรสาครดังกล่าว  มีจำนวนมากกว่า 3,000  เตียง    เมื่อใช้ไม่หมดก็มีการส่งมอบให้ไปใช้กับโรงพยาบาลสนามอื่น ๆ  เช่น  ที่โรงพยาบาลสนามบางขุนเมียน  และที่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดต่าง ๆ

“ที่ผ่านมาทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  ได้จัดซื้ออุปกรณ์-เครื่องนอนที่ใช้กับเตียงผู้ป่วย  รวมถึงจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวก  และอุปกรณ์ด้านสาธารณูปโภค  ให้กับโรงพยาบาลสนามแทบทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสาคร  ส่วนเตียงกระดาษลูกฟูกนั้น  แม้จะมีราคาใกล้เคียงกับเตียงเหล็กหรือเตียงไม้  แต่ก็มีข้อดีคือ  เป็นวัสดุซึ่งโรงงานของเรามีอยู่   มีน้ำหนักเบากว่า  เคลื่อนย้ายสะดวกกว่า  เก็บรักษาได้ง่าย  และยังสามารถนำกลับไปรีไซเคิล-แปรรูป-ผลิตซ้ำได้สะดวกอีกด้วย" นายชาธิป  กล่าว

เตียงกระดาษลูกฟูกสะดวกในการขนย้ายและสามารถใช้ซ้ำ-รีไซเคิลได้ใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง