โคราชเริ่มวันนี้"งดออกนอกบ้าน5ทุ่ม-ตี4"

03 พ.ค. 2564 | 10:43 น.

ยอดรายวันโคราชติดโควิดเพิ่ม 23 ราย ยอดสะสม 654 รายอาการหนัก12ราย ตร.เร่งสอบก่อนแจ้งจับผู้ป่วยชาวยูกันดา-เมีย ไม่กักตัว  ปกปิดไทม์ไลน์ รถชีวนิรภัยให้บริการชาวโคราชวันสุดท้าย

ยอดรายวันโคราชติดโควิดเพิ่ม 23 ราย ยอดสะสม 654 รายอาการหนัก12ราย ตร.เร่งสอบก่อนแจ้งจับผู้ป่วยชาวยูกันดา-เมีย ไม่กักตัว ปกปิดไทม์ไลน์ รถชีวนิรภัยให้บริการชาวโคราชวันสุดท้าย ออกแล้วคำสั่ง"งดออกนอกบ้าน"ระหว่าง5ทุ่ม-ตี4

วันที่ 2 พ.ค.2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นายชรินทร์  ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาร่วมประชุมพร้อมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ว่า

โคราชเริ่มวันนี้"งดออกนอกบ้าน5ทุ่ม-ตี4"

วันนี้ ยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 23 รายตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ที่อำเภอเมือง 15 ราย โนนสูง 3 รายปากช่อง 2 ราย โนนไทย 1 ราย บ้านเหลื่อม 1 รายและปักธงชัย 1 รายพบผู้ป่วยใน 28 อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม  654 ราย หายป่วยสะสม 230 ราย เสียชีวิตสะสม 1 รายคงเหลือรักษาตัว  423 ราย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ12ราย

สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 31 ราย แบ่งเป็นชาย 12 ราย หญิง 19 รายคงเหลือเตียงว่างในรพ.สนาม 69 เตียง ข้อมูลการตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทานรายใหม่ 1,557 ราย  สะสม  12,492 ไม่พบเชื้อ 12,456 ราย รอผล 0 ราย พบเชื้อสะสม 36 ราย โดยวันนี้จะให้บริการเป็นวันสุดท้ายที่ จ.นครราชสีมา

นพ.ชรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดนครราชสีมา ช่วงนี้ถือว่าเราผ่านช่วงพีคสุดมาแล้ว ขณะนี้เหลือเพียงการเก็บตัวเลขผู้ติดเชื้อจากช่วงการระบาดสงกรานต์ที่มีญาตินำมาติดให้คนในครอบครัวและคลัสเตอร์ต่างๆเราได้ค้นหาผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมดแล้วเชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ของจังหวัดนครราชสีมาจะดีขึ้นหากทุกคนร่วมมือกัน

ส่วนกรณีผู้ป่วยชาวยูกันด้าและภรรยาที่ไม่ได้แจ้งไทม์ไลน์ และทั้งที่ทราบว่าตัวเองเสี่ยงสูงในการสัมผัสกับญาติที่ป่วยโควิด-19 มีอาการผิดปกติทางปอด มุ่งตรงมาหวังที่จะใช้เตียงคนไข้ที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า1-2 วันนี้จะมีความชัดเจนในการดำเนินคดีทางกฏหมาย

โคราชเริ่มวันนี้"งดออกนอกบ้าน5ทุ่ม-ตี4"

โคราชเริ่มวันนี้"งดออกนอกบ้าน5ทุ่ม-ตี4"

สำหรับการกระจายวัคซีนป้องกันโควิด19นั้น ขณะนี้เราเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับกลุ่มเสี่ยงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปโดยที่ จ.นครราชสีมามีประมาณ600,000 รายตอนนี้ทยอยลงทะเบียนและผ่านแจ้ง อสม. รพ.สต.รวมถึงแอฟหมอพร้อมอย่างต่อเนื่องเราพยายามใช้ทุกช่องทางเพื่อให้สะดวกต่อผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้ออกประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางออกนอกเคหะสถานในเวลา05.00-04.00น.ของวันถัดไป โดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลงนามโดยนายวิเชียร  จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

โคราชเริ่มวันนี้"งดออกนอกบ้าน5ทุ่ม-ตี4"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง