"ระนอง"เร่งตั้งรพ.สนาม เข้มข้าราชการ"ห้ามออกนอกพื้นที่"

19 เม.ย. 2564 | 20:30 น.

ระนองเตรียมพร้อมใช้โรงยิมเนเซียมเทศบางเมืองบางริ้น ตั้งโรงพยาบาลสนาม 80 เตียง พร้อมคำสั่งห้ามข้าราชการ พนักงานของรัฐออกนอกพื้นที่จังหวัดตั้งแต่ 18 เม.ย.นี้

จังหวัดระนองเตรียมพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังเพิ่มต่อเนื่อง โดยใช้ที่โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองบางริ้น ทุ่งยอ ชนาด 80 เตียง พร้อมคำสั่งห้ามข้าราชการ พนักงานของรัฐออกนอกพื้นที่จังหวัดตั้งแต่ 18 เม.ย.นี้

 

นายโชตินรินทร์   เกิดสม พร้อมด้วยนายสมจิตต์  เขียนด้วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมสร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียงในจังหวัดระนอง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงมากขึ้นจ ากปัจจุบันที่ จ.ระนองพบผู้ป่วยแล้ว 11 ราย  พร้อมนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจความพร้อมของสถานที่ 

แม้จังหวัดระนอง จะพบผู้ป่วยจำนวนหนึ่ง แต่มีความจำเป็นต้องเตรียมการล่วงหน้าเรื่องโรงพยาบาลสนาม จึงมีการลงมติเลือกสถานที่ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองบางริ้น ทุ่งยอ เป็นสถานที่ดำเนินการ ซึ่งในวันนี้ทางจงหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจสอบสถานที่ เพื่อเตรียมงานในส่วนของโรงพยาบาลสนาม ประกอบด้วย เตียง อุปกรณ์ ระบบอนามัย ระบบสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ  

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่รองรับได้ 80 เตียง อนุมัติให้ใช้งบประมาณจาก ปภ. และ อปท. ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมาย และทางโรงพยาบาลระนองจะมีทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข บริหารจัดการ 

"ระนอง"เร่งตั้งรพ.สนาม เข้มข้าราชการ"ห้ามออกนอกพื้นที่"

"ระนอง"เร่งตั้งรพ.สนาม เข้มข้าราชการ"ห้ามออกนอกพื้นที่"

นอกจากนี้จังหวัดระนอง ได้ออกคำสั่งจังหวัดระนอง ที่ 836/2564 เรื่อง ห้ามข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานลูกจ้างของหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหาร หรือข้าราชการ พนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการครู หรือบุคลากรหรือพนักงานลูกจ้างทางการศึกษา ออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดระนอง(เพิ่มเติม) ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2564 เป็นต้นไป 

หากมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้าออกจังหวัด ให้หน่วยงานจัดทำบัญชีรายชื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดผ่านสำนักงานจังหวัดระนองพิจารณาอนุญาตเป็นรายกรณี 

นายนรเทพ  อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เผย วันที่ 19 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 เพิ่มเติมจำนวน 2 ราย ดังนี้ 

1. ผู้ป่วยรายที่ 10 ชายไทย อายุ 31 ปี  ประกอบอาชีพ รับจ้าง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 6 ขณะนี้เข้าการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระนอง ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2564 ทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการสอบสวนโรค  เก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ พบว่ามีผู้สัมผัสเพิ่มเติมทั้งสิ้น 11 รายประกอบด้วย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  8 ราย คือ เพื่อนร่วมงาน 2 ราย, ผู้ทำกิจกรรมร่วมกัน 6 ราย ผลการตรวจเป็นลบทุกราย และอยู่ระหว่างกักกันตัวเพื่อสังเกตอาการในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 14 วัน (Home Quarantine) ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 3 ราย เฝ้าระวังสังเกตุอาการ 14 วัน (Self Quarantine) 

"ระนอง"เร่งตั้งรพ.สนาม เข้มข้าราชการ"ห้ามออกนอกพื้นที่"

"ระนอง"เร่งตั้งรพ.สนาม เข้มข้าราชการ"ห้ามออกนอกพื้นที่"

2. ผู้ป่วยรายที่ 11 หญิงไทย อายุ 35 ปี เป็น เจ้าหน้าที่รพ.ระนอง ตรวจพบโดยการค้นหาเชิงรุกของ รพ.ระนอง ซึ่งมีมาตรการตรวจโรคโควิด-19 ในเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาล โดยตรวจพบเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ขณะนี้เข้าการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระนอง ทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองอยู่ระหว่างการลงพื้นที่สอบสวนและควบคุมโรค 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง