ผู้ป่วยรพ.สนาม"เชียงใหม่"กลับบ้านได้แล้ว40คน

18 เม.ย. 2564 | 20:30 น.

      ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ขอประชาชนต่างอำเภอร่วมมือเคร่งครัดมาตรการป้องกันโรค ผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามทยอยกลับบ้านได้แล้วกว่า 40 คน พร้อมเตรียม Hospitel เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ป่วย

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ขอความร่วมมือประชาชนต่างอำเภอปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หลังพบผู้ติดเชื้อกระจายในต่างอำเภอเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ผู้ติดเชื้อในอำเภอเมืองลดลง ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เผย วันนี้มีผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามกลับบ้านได้แล้วกว่า 40 คน พร้อมเตรียม Hospitel เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ป่วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัด

วันที่ 18 เม.ย. 2564 ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 196 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในระลอกเดือนเมษายน จำนวน 2,233 ราย

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้ทยอยให้ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแล้ว อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในอำเภอเมืองลดลง แต่ยอดผู้ติดเชื้อในต่างอำเภอกลับกระจายเพิ่มมากขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านปฎิบัติตามมาตรการและประกาศของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

หากสงสัยว่าตนติดเชื้อ หรือมีอาการ สามารถเข้ารับการตรวจได้ตามจุดตรวจต่าง ๆ ทั้งที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ รวมถึงโรงพยาบาลใกล้บ้านทั้งรัฐและเอกชน

ผู้ป่วยรพ.สนาม"เชียงใหม่"กลับบ้านได้แล้ว40คน

ผู้ป่วยรพ.สนาม"เชียงใหม่"กลับบ้านได้แล้ว40คน

ขณะที่นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านได้แล้วกว่า 40 คน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในวันต่อไป ทั้งนี้จังหวัดได้สำรองโรงพยาบาลหลักไว้สำหรับผู้ป่วยสีแดง หรือผู้ป่วยหนัก และต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อผู้ป่วยหนักอาการดีขึ้น จะเปลี่ยรที่รักษามาอยู่ที่โรงพยาบาลสนามต่อไป เพื่อให้ระบบการรักษาพยาบาลไหลเวียนได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของ Hospitel หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ โดยได้ทำการปรับเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาการ สำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรง และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ครุภัณฑ์การแพทย์ที่ซับซ้อน ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติไปแล้ว 1 แห่ง คือ PIS Hospitel โดยเป็นความร่วมมือของมหาวิทยาลัยพายัพกับโรงพยาบาลแมคคอมิค ขนาดจำนวนห้อง 250 เตียง และยังมีอีก 2 แห่งที่สนใจทำ Hospitel ได้แก่ โรงพยาบาลเทพปัญญา และโรงพยาบาลราชเวช ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางโรงแรม เพื่อให้สาธารณสุขเข้าตรวจสอบมาตรฐานต่อไป

ผู้ป่วยรพ.สนาม"เชียงใหม่"กลับบ้านได้แล้ว40คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง