ผู้ร่วมงานเลี้ยง ที่ “Cassette Sky Bar” ติดโควิดอีก 1 คน

11 เม.ย. 2564 | 11:12 น.

หลักสูตรDTC" พบ ผู้ร่วมงานที่ขึ้นไปสังสรรค์ “Cassette Sky Bar” ติดโควิดอีก1 คน ส่งผลยอดผู้ติดเชื้อรวม 8 คน ส่วนผู้เข้าอบรมในคลาสรูม ไม่มีผู้ติดเชื้อแม้แต่คนเดียว

นายบากบั่น บุญเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ผู้อำนวยการหลักสูตร Digital Transformation for CEO รุ่นที่ 3 :DTC#3 เปิดเผยว่า หลักสูตรได้รับแจ้งจากผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร DTC#2 ซึ่งเป็นรุ่นที่จบไปก่อนหน้าในปีที่แล้ว และได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงค่ำและแยกตัวขึ้นไปสังสรรค์บนร้าน Cassette Sky Barในช่วง 20.30-24.00 น.ได้รับแจ้งผลตรวจว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ยอดของผู้เข้าอบรมที่เข้ามาร่วมงานช่วงค่ำและแยกไปสังสรรค์ยังสถานบันเทิงติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 8 คน

 

ผู้ร่วมงานเลี้ยง ที่ “Cassette Sky Bar” ติดโควิดอีก 1 คน

“กรณีรุ่นพี่ DTC#2 ที่มาร่วมงานและตกหล่นจากฐานข้อมูลที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากรุ่นพี่รายนี้มาร่วมงานช่วงค่ำแค่ระยะสั้น เพื่อแจกการ์ดแต่งงานกับเพื่อนๆพี่ๆ DTC จากนั้นจึงแยกตัวขึ้นไปสังสรรค์ ทำให้ไม่อยู่ในระบบฐานข้อมูลในช่วงแรก แต่เมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าตัวว่า ผลตรวจเป็น Positive หลักสูตรจึงเรียนแจ้งให้ผู้เข้าอบรมรับทราบ และขอให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดได้ตรวจสอบตัวเองด้วย”นายบากบั่นกล่าว

ผอ. หลักสูตร DTC กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมผู้อบรมทุกคน ผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงค่ำทุกคน ที่ให้ความร่วมมือในการเข้าตรวจเชื้อและแจ้งผลการตรวจ รวมถึงไทม์ไลน์ให้รับทราบ เพื่อลดความเสี่ยงของทุกคน ความรับผิดชอบที่ทุกคนแสดงออกมาเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร DTC ทั้ง 3 รุ่น เป็นพลเมืองที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นเครื่องยืนยันว่า ทุกคนพร้อมที่ฝ่าวิกฤตโรคร้ายไปด้วยกัน นับเป็นเรื่องที่น่าปิติ ยินดี และควรยึดถือเป็นเยี่ยงอย่าง ในเรื่องสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลการติดตามอัตราการติดเชื้อโควิด ณ วันที่ 11 เม.ย.2564 พบว่า ผู้เข้าร่วมอบรมใน Classroom ตั้งแต่14.00-21.30น. จำนวน 90 คน ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด หากแต่ผู้ติดเชื้อโควิดแทบทุกรายล้วนเกิดจากการแยกตัวไปสังสรรค์กันที่ Cassette Sky Bar ในช่วงเวลา 20.30-24.00น.แทบทั้งสิ้น

 

ข้อมูลดังกล่าวสอดรับกับผลการตรวจสอบ Swab test ของพนักงานในสถานบันเทิง Cassette ที่ระบุว่า ติดเชื้อโควิด และพบไทม์ไลน์ลูกค้าที่ติดเชื้อโควิด มาเที่ยวสังสรรค์ตั้งแต่วันที่ 25-30 มีนาคม และช่วงวันที่ 1-5 เมษายน2564