แพทยศาสตร์ จุฬาฯ โต้ “หมอธีระ” เป็นความเห็นส่วนตัว

11 เม.ย. 2564 | 05:28 น.

คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ออกแถลงการณ์ โต้ “หมอธีระ” หลังแสดงความคิดเห็นคุณภาพของวัคซีนซิโนแวค ระบุเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

หลังจากที่รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 ที่ไทยนำเข้ามา มีประสิทธิภาพต่ำมาก เพียง 2% รวมถึงวิจารณ์มาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

 

ล่าสุด วันนี้ (11 เม.ย.)  คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ออกประกาศ โดยระบุข้อความว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่ง

ประกาศ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬา

ทางคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ข้อมูลเหล่านั้นเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลของอาจารย์ท่านนั้นเพียงผู้เดียว มิใช่เป็นความเห็นทางวิชาการขององค์กรของเรา และเรายังยืนยันที่จะเผยแพร่องค์ความรู้ทางวิชาการที่น่าเชื่อถือจากผู้เชี่ยวชาญต่อสาธารณชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ดังที่เราได้ปฏิบัติเสมอมาผ่านแหล่งข้อมูลหลักในนามองค์กรของเรา

 

ทั้งนี้ เรายังสนับสนุนให้คนไทยทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยถ้วนหน้า เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของ โรคโดยเร็วที่สุด