กฤษดานคร31เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่มพบผู้เสียชีวิต3 ราย

03 เม.ย. 2564 | 05:21 น.

กทม. แสดงความเสียใจ ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์บ้านในหมู่บ้าน กฤษดานคร 31 เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่ม รายงานพบ พบ ผู้เสียชีวิต3 ราย

3 เมษายน 2564 - กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากอาคารถล่ม มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว 1 ราย โรงพยาบาลธนบุรี 1 ราย โรงพยาบาลกาญจนาภิเษก 1 ราย โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 ราย จากการตรวจสอบพบว่ายังมีผู้ติดค้างในอาคารอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ รวมถึงค้นหาผู้บาดเจ็บในอาคารเพิ่มเติม

กทม. เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เสียชีวิต 3 ราย คือ 

  • นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี 
  • นายสมัชญา นิลธง อายุ 48 ปี 
  • นายอรรถพล ถ้วมทอง อายุ 26 ปี 

โดยขณะนี้ สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้เพียง 1 ราย อีก 2 ราย ยังติดอยู่ใต้คาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและผู้ยังคงติดอยู่ข้างในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างส่วนที่เหลือจะเสียหายและถล่มทับลงมาอีก จึงได้ใช้เครื่องมือขุดเจาะบริเวณด้านข้างแทน 

จากการประสานมูลนิธิที่มาร่วมลงพื้นที่วันนี้พบว่ายังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิใดที่หายไป  สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ แต่เนื่องจากไฟยังดับไม่สนิทจึงยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ 

ในส่วนของการช่วยแหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยโดยมอบให้แก่ทายาทเพื่อนำไปใช้ในการจัดการศพ และชดเชยในความสูญเสียต่อไป

ทั้งนี้ กทม . ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย 

กฤษดานคร31เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่มพบผู้เสียชีวิต3 ราย

กฤษดานคร31เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่มพบผู้เสียชีวิต3 ราย

กฤษดานคร31เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่มพบผู้เสียชีวิต3 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบ! เพลิงไหม้บ้านหรู กฤษดานคร 31 ผู้ว่า กทม.รุดแสดงความเสียใจ พบกู้ภัยดับ