“สงกรานต์ 2564” ผู้สูงอายุ นั่งฟรี MRT สายสีน้ำเงิน -สีม่วง

01 เม.ย. 2564 | 04:39 น.

รฟม. - BEM ร่วมฉลองสงกรานต์ ชวนผู้สูงอายุโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ฟรี ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2564

 

 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ปี 2564 โดยจะเปิดให้ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้งสองสาย ฟรี ในระหว่างวันที่ 1315 เมษายน 2564 ได้ตลอดระยะเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 06.0024.00 น. เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

พร้อมกันนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ในระหว่างวันที่ 9 - 16 เมษายน 2564 เวลา 09.0019.00 น. ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร ของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 19 สถานี ได้แก่ สถานีหลักสอง สถานีภาษีเจริญ สถานีบางหว้า สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีวัดมังกร สถานีหัวลำโพง สถานีสามย่าน สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีบางโพ สถานีสิรินธร สถานีบางขุนนนท์ และของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ทั้ง 16 สถานี

 

“สงกรานต์ 2564” ผู้สูงอายุ นั่งฟรี MRT สายสีน้ำเงิน -สีม่วง

และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 รฟม. จึงได้กำชับให้ BEM เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาล อาทิ จัดพนักงานสำรอง จัดเตรียมช่องทางพิเศษสำหรับจำหน่ายเหรียญโดยสาร และตั้งจุดออกเหรียญโดยสารนอกห้องออกบัตรโดยสาร รวมทั้งเตรียมการเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉิน ในกรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น สามารถจัดและควบคุมการไหลเวียนของผู้โดยสารขาเข้าและขาออกภายในสถานีให้มีความคล่องตัว

พร้อมประสานงานศูนย์ควบคุมการเดินรถอย่างใกล้ชิดในการปรับขยายเวลาจอดรับ-ส่งผู้โดยสารของขบวนรถไฟฟ้าตามความเหมาะสม จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธา ตรวจตราทาง CCTV รับแจ้งเหตุผิดปกติ เหตุฉุกเฉิน ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 2938 3666 ตลอด 24 ชั่วโมง และในกรณีพบวัตถุต้องสงสัย หรือ กรณีมีการก่อเหตุจลาจล

 

“สงกรานต์ 2564” ผู้สูงอายุ นั่งฟรี MRT สายสีน้ำเงิน -สีม่วง

สามารถเข้าตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบและปลอดภัยได้ในทันที นอกจากนี้ยังคงดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ สแกน QR Code ไทยชนะ ที่ติดอยู่ในตู้โดยสาร เพื่อเช็คอิน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรค