ดับฝันคู่รัก 50 เขตกทม. งด!จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.นี้

09 ก.พ. 2564 | 09:38 น.

50 เขตกทม.งดให้บริการจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีตรงกับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักซี่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ถือเป็นวันที่คู่รักจำนวนมากนิยม มาจดทะเบียนสมรสกัน แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปีนี้ มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยังมีไม่มีแนวโนมที่จะลดลง อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่จะมาใช้บริการ


“ปีนี้เป็นปีแรกที่ กทม. งดให้บริการจดทะเบียนสมรสในทุกสำนักงานเขต จากที่ในอดีตแม้ว่าวันวาเลนไทน์ จะตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กทม.จะมีเปิดให้บริการจดทะเบียนสมรสทั้งในเขตและนอกเขต” ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของคนเป็นจำนวนมาก กรุงเทพมหานครจึงของดการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ ในส่วนของ กทม. ทั้ง 50 สำนักงานเขต โดยประชาชนยังสามารถใช้บริการจดทะเบียนสมรส หรืองานทะเบียนอื่นๆ ได้ในวันและเวลาราชการ ซึ่งฝ่ายทะเบียน แต่ละสำนักงานเขต จะกำหนดจำนวนผู้รับบริการให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ 

 

สามารถใช้ระบบจองคิวออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน BMAQ โดยเลือกวันเวลาและสถานที่ใช้บริการล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการรับบริการ รวมทั้งประหยัดเวลาในการเดินทาง และช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 อีกด้วย

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร สํานักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ยังได้ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลตรุษจีนประจําปีที่เยาวราช อีกด้วย

ดับฝันคู่รัก 50 เขตกทม. งด!จดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.นี้