ถกแก้ระเบียบ เรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

29 ม.ค. 2564 | 06:05 น.

ไม่ต้องร้อนใจ “วิษณุ” แย้ม ข่าวดี มหาดไทย-กรมบัญชีกลาง ถกแก้ระเบียบเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุสุจริต ถูกเรียกคืนเบี้ยคนชรา

29 มกราคม 2564 จากกรณีที่มีการเรียกคืนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ หรือ เบี้ยคนชรา ย้อนหลังในหลายจังหวัดนั้น มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทางกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและกรมบัญชีกลางกำลังพูดคุยกันอยู่แต่ลำดับแรกเขาต้องเรียกก่อน แต่เมื่อเรียกเสร็จแล้วก็จะไปแก้ระเบียบเพื่อไปผ่อนผันอย่างไรเดี๋ยวค่อยว่ากัน

 

อย่างไรก็ดี นายวิษณุ กล่าวยอมรับว่า สำหรับกระบวนการเริ่มต้นนั้นจะต้องคืนเงินก่อนแต่ถ้าเอาเข้าจริงจะคืนหรือไม่คืนค่อยว่ากัน เช่น หากมีการแก้ระเบียบก็อาจจะไม่ต้องคืน แต่ตอนนี้ต้องหยุดเพื่อที่จะไม่ต้องมีการจ่ายเดือนต่อไป

 

 

นอกจากนี้นายวิษณุ ยังกล่าวเพิ่มเติมโดยตั้งข้อสังเกตว่า การแก้ระเบียบนั้นจะใช้เวลานานหรือไม่ อย่างไรนั้น ตนยังไม่ทราบเพราะเขาต้องดูว่า มีทั้งหมดกี่เคสและแต่ละเคสเหมือนกันหมดหรือไม่ ต้องให้เขาคุยกันก่อน

อย่างไรก็ดี นายวิษณุกล่าวย้ำว่า ถ้าผู้สูงอายุสุจริตก็ไม่จำเป็นต้องเดือดเนื้อร้อนใจซึ่งเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็สุจริตอยู่แล้ว พร้อมกล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เคยมาปรึกษาแต่ตนก็ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง"โคราช"ผู้สูงอายุ 610 ราย ถูกเรียกเบี้ยยังชีพคืนย้อนหลัง

“เราชนะ” กลุ่มเปราะบาง เช็กด่วนลงทะเบียน3500 รับเงินยาโควิด 2 เด้ง

9 ธันวาคม "เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ" - "เบี้ยผู้พิการ" พร้อมโอน

เปิดรายละเอียด จ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ โอนเงินวันไหนบ้าง

“เราชนะ” ใครได้-ไม่ได้ รับเยียวยารอบ2 เงิน 3,500 บาท เช็กได้ที่นี่