ตำรวจทลายโกดังย่านราษฎร์บูรณะ ยึดแมสก์เถื่อนนำเข้ากว่า 2 ล้านชิ้น  

27 ม.ค. 2564 | 14:42 น.

รอง ผบช.น. นำชุดปฏิบัติการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.น.) ยึดหน้ากากอนามัยเถื่อน 2.5 ล้านชิ้น มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท พร้อมสินค้าเลี่ยงภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์ อีกหลายรายการซุกซ่อนในโกดังย่านราษฎร์บูรณะ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยวันนี้ (27 ม.ค.) ว่า ได้รับแจ้งมีการขน หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมซุกซ่อนที่โกดังสินค้าเลขที่ 26 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงนำกำลัง ชุดปฏิบัติการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.น.) เข้าตรวจสอบ พบหน้ากากอนามัยประมาณ 2.5 ล้านชิ้น มูลค่าราว 2.5 ล้านบาท ไม่มีเอกสารการรับรองสินค้าควบคุมจากกระทรวงพาณิชย์ เชื่อว่าเป็น สินค้าเถื่อน นำเข้าจากประเทศจีน เนื่องจากผลิตภัณฑ์สินค้าไม่มีภาษาไทยและวันหมดอายุ

 

(ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย)

 

ปฏิบัติการครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายสืบว่ามีการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมายมาจัดเก็บไว้ เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยตามรถขนสินค้า ก่อนจะพบว่ามีการนำเข้าและจัดเก็บสินค้าต่างๆ จริง จึงแสดงตัวต่อผู้ดูแลและได้รับความยินยอมในการนำตรวจ

 

นอกจากหน้ากากอนามัยแล้ว การบุกตรวจครั้งนี้ยังพบสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ลอกเลียนแบบอีกจำนวนมากซึ่งไม่มีเอกสารสำแดงภาษี เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้เพื่อตรวจสอบก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางคอแหลม ดำเนินคดี พร้อมตรวจสอบการจัดเก็บสินค้าในพื้นที่เพิ่มเติม เนื่องจากบริเวณนี้ยังมีโกดังสินค้าอีกหลายแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ หน้ากากอนามัยแบบไหนป้องกันเชื้อโควิดได้ดีสุด

แห่ตุนหน้ากาก ดันราคาพุ่ง  สินค้าจีนทะลัก!

เซเว่น อีเลฟเว่น แจงกรณี"หน้ากากอนามัย"ราคาเกิน 2.50 บาท

พาณิชย์ปล่อยผีขายหน้ากากอนามัย

WTO เผยจีนครองแชมป์ ส่งออกหน้ากากช่วงโควิด-19