เปิดไทม์ไลน์ “เราชนะ” ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com วันไหน

17 ม.ค. 2564 | 08:12 น.

เปิดไทม์ไลน์ “เราชนะ” ตอบข้อสงสัยลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com วันไหน รองโฆษกรัฐบาล เผย นายกฯสั่งเตรียมพร้อมลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เยียวยาประชาชนเต็มที่

ความคืบหน้ากรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง จัดทำมาตรการเราชนะ เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ หรือ เยียวยาโควิดรอบ 2 ด้วยการจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิคนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาในวันที่ 19 มกราคม 2564

 

ไทม์ไลน์เราชนะ

- วันที่ 19 มกราคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เสนอที่ประชุมครม. อนุมัติ  หลังที่ครม.เห็นชอบ กระทรวงการคลัง เปิดตัวเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

- เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในช่วงปลายเดือน 29 ม.ค. ถึง ถึง 12 ก.พ. 2564

- โอนเงินงวดแรก 18 ก.พ. 2564 

- ถ้าไม่ใช่กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเป็นการโอนเงินเข้าเป๋าตัง สัปดาห์ละไม่เกิน 1000 บาท ต่อสัปดาห์ โอนทุกวันพฤหัสบดี  จนกว่าจะครบ 7,000 บาท รวมเป็นเวลา 8 สัปดาห์

- วงเงินจากมาตรการเราชนะ จะใช้ผ่านเป๋าตัง ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 ถ้าใช้ไม่หมดก็จะไม่มีสิทธิ์ใช้ได้อีก 

 

รายละเอียดเราชนะ

รายละเอียดเพิ่มเติมเราชนะ

19 มกราคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการเราชนะ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com วันที่ 29 มกราคม นี้เป็นต้นไป และจะโอนเงินงวดแรก 18 ก.พ. 2564 ซึ่งการใช้สิทธิ์โครงการเราชนะ เป็นในรูปแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่เน้นการใช้จ่ายในร้านที่ไม่ใช่นิติบุคคล จะคล้ายกับโครงการคนละครึ่ง คือใช้จ่ายในร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และร้านค้าที่ลงทะเบียนเราชนะ เพราะกลุ่มเป้าหมายจะกว้างกว่าคนละครึ่ง ทุกกลุ่มอาชีพ รับจ้าง อิสระ ผู้มีรายได้น้อย หาบเร่แผงลอยรับจ้อง เกษตรกร 


ดังนั้น โครงการเราชนะ จะเป็นส่วนเพิ่มเติมจากคนละครึ่ง แต่จะเพิ่มให้สามารถบริการได้ อาทิ ขนส่งสาธารณะ ขนส่งส่วนบุคคล แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ดังนั้น ก็สามารถใช้เงินจากโครงการเราชนะขึ้นแท็กซี่ แต่แท็กซี่คันนั้นต้องลงทะเบียนเราชนะ เพื่อเป็นผู้ให้บริการได้ โดยร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการเราชนะ จะเปิดให้ลงทะเบียน 29 มกราคม ถึง 30 มีนาคม

 

ส่วนวงเงินจากมาตรการเราชนะ จะใช้ผ่านเป๋าตัง ใช้เงินได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 ถ้าใช้ไม่หมดก็จะไม่มีสิทธิ์ใช้ได้อีก 
 

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับเงื่อนไขสำคัญของเราชนะที่ประชนควรรู้คือ การใช้จ่ายเงินจะไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้ ต้องใช้ผ่านระบบ เพื่อชำระค่าสินค้า เครื่องดื่ม อาหาร และบริการต่างๆ และไม่สามารถใช้เพื่อชำระค่าจ้าแต่ไม่รวมถึงสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือ ยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น