อลหม่าน สนามบินสุวรรณภูมิ สกัดจับผู้เสพยา ขับรถยนต์บุกรุกเขตการบิน

14 ม.ค. 2564 | 09:48 น.

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสกัดจับผู้บุกรุกขับรถยนต์ฝ่าฝืนเข้าเขตการบิน ส่งตัวสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีข้อหาบุกรุก หลังตรวจสอบพบว่าเมา ทั้งยังมียาเสพติดในครอบครอง

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์  สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.39 น. พบผู้บุกรุกขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปในพื้นที่เขตการบิน

 

ทันทีที่ได้รับทราบจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำการสกัดจับโดยทันทีและควบคุมตัวพร้อมยานพาหนะส่งสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายประติพัต มาสกุล ได้ขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปเขตพื้นที่หวงห้าม ทสภ. อันเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัย และมีความผิดตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่าบุคคลดังกล่าวมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด จึงได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนเจือปน

 

ทั้งยังตรวจพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งในฝากระโปรงรถด้านหลัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่าที่กระทำไปเพราะมีอาการเมายาและขับรถผ่านเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังนี้

1. บุกรุกเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามภายในท่าอากาศยาน

2. มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

3. เสพ และเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

อลหม่าน สนามบินสุวรรณภูมิ สกัดจับผู้เสพยา ขับรถยนต์บุกรุกเขตการบิน

 

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์  กล่าวในตอนท้ายว่า จากการที่ ทสภ. ได้มีการดำเนินการสกัดจับผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยโดยให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน

 

โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ  ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหาร  คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทร. 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลหม่านทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ พนักงานชิปปิ้ง ติดเชื้อโควิด-19

สนามบินสุวรรณภูมิแจงกรณีชาวเมียนมาร์ปลอมตัวเป็นนักบินเข้าพื้นที่

สนามบินสุวรรณภูมิ แจงคิดค่าจอดรถ 6 หมื่นบาทเหตุจอดค้างคืน8เดือน