ช่อง 3 ใช้มาตรการสูงสุด ป้องกันการแพร่กระจายโควิด -19 หลังพบผู้ติดเชื้อในอาคาร

08 ม.ค. 2564 | 08:15 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

จากกรณีที่พนักงานฝ่ายกราฟฟิก เทคนิคโทรทัศน์ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด(มหาชน) ตรวจพบติดเชื้อ COVID -19 ในช่วงเย็นวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้ออกประกาศเพื่อทราบ ถึงผู้บริหารและพนักงานว่า ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ได้ดำเนินการสือไทม์ไลน์การเข้าทำงานของพนักงานทันที พบว่าเข้าปฏิบัติงานที่สถานี เมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม 2564 ที่อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 (ตึกข่าว) โดยปฏิบัติงานในพื้นที่ ชั้น G, ชั้น 4 ชั้น 6 และชั้น 9  

บริษัทฯ จึงประกาศแผนการดำเนินการรับมือกับกรณีดังกล่าวทันที ด้วยมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามประกาศของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  โดย ดำเนินการปิดพื้นที่อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 (ตึกข่าว) ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม 2564 และจัดทำความสะอาดเช็ดพื้นผิวสัมผัสในอาคาร 2 และอาคาร 1  และบริเวณเกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยทางสาธารณสุข เขตคลองเตย ได้เข้ามาตรวจสอบ เพื่อรับรองด้วย 

ส่วนพนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานที่ติดเชื้อ COVID - 19 ให้หยุดปฏิบัติงานและเฝ้าระวังอาการตัวเอง 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อ COVID - 19 นอกจากนี้ ยังประกาศปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ WFH ในวันที่  8 มกราคม 100% และยัง WFH ตามแผนงานที่วางไว้อย่างเคร่งครัด