ผู้ว่าฯอุบลฯลุยตรวจสถานบันเทิง

08 ม.ค. 2564 | 05:14 น.

       ผู้ว่าฯอุบล นำทีมลุยตรวจเข้มสถานบันเทิงในพื้นที่ หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อ กำชับปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ย้ำเปลี่ยนข่าวร้ายเป็นข่าวรู้ให้ประชาชนป้องกันตัวเองลดเสี่ยง 

ผู้ว่าฯอุบลราชธานีนำทีมลุยตรวจเข้ม สถานบันเทิงในพื้นที่ หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อ กำชับปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ย้ำเปลี่ยนข่าวร้ายเป็นข่าวรู้ให้ประชาชนป้องกันตัวเองลดเสี่ยง 
            
   ผู้ว่าฯอุบลฯลุยตรวจสถานบันเทิง    

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตะวันแดงสาดแสงเดือนมหาชนอุบลราชธานี และร้านยูบาร์ 
         

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้กล่าวเน้นย้ำและแนะนำผู้ประกอบการว่า ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเปิดบริการได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. มีการคัดกรองพนักงานและผู้ใช้บริการโดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เว้นแต่ขณะรับประทานอาหาร การมีจุดล้างมือ การควบคุมจำนวนผู้ให้บริการไม่ให้อัด การเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม การจองโต๊ะผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดการสัมผัส การทำความสะอาดผิวสัมผัสร่วมอยู่เสมอ การจัดให้มีระบบระบายอากาศที่หมุนเวียนถ่ายเทได้สะดวก และการลงทะเบียนก่อนเข้า-ออกจากสถานที่ 
    
ผู้ว่าฯอุบลออกตรวจมาตรการป้องกันแพร่เชื้อในสถานบันเทิง

 

ผู้ว่าฯอุบลออกตรวจสถานบันเทิง

นอกจากนี้ ต้องช่วยกันเปลี่ยนข่าวร้ายเป็นข่าวรู้ สร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ป้องกันและเป็นกลไกในการลดปัจจัยเสี่ยง ร่วมมือร่วมใจกันในการปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง สร้างจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องป้องกันตนเอง ดำเนินการด้วยความรอบคอบไม่ประมาท และเน้นอำนวยก่อนอำนาจ คือ เน้นการอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำก่อนการใช้อำนาจในการบังคับใช้กฎหมาย 
    

และท้ายนี้ ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ และใช้ชีวิตแบบ New Nomal "มั่นใจว่า เราจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน"

ผู้ว่าฯอุบลออกตรวจสถานบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุบลฯสั่งงด"รับตะวันใหม่ที่ผาแต้ม"

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มอุบลฯติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 8 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด