สมุทรสาครกัก-รักษาคนติดเชื้อ"ในโรงงาน" 

06 ม.ค. 2564 | 04:59 น.

สมุทรสาครพบติดเชื้ออีกเฉียดพันจากการตรวจเชิงรุกตามโรงงาน ใช้"ตลาดกลางกุ้งโมเดล" ให้กักกัน-ตั้งโรงพยาบาลสนามในโรงงาน

สมุทรสาครพบติดเชื้ออีกเฉียดพันจากการตรวจเชิงรุกตามโรงงาน ใช้"ตลาดกลางกุ้งโมเดล" ให้กักกัน-ตั้งโรงพยาบาลสนาม ในโรงงาน

    

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ระบุ คลัสเตอร์สมุทรสาคร ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวน 2,536 ราย กระจายไปใน 45 จังหวัด จำนวนมากที่สุดอยู่ที่สมุทรสาคร 2,296 ราย จากที่เป็นแหล่งชุมชนของกลุ่มแรงงานรอบตลาดกลางกุ้งมหาชัย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มก้อนใหญ่ถึง 900 คน    
    

หน้าที่สาธารณสุขในจังหวัดสมุทรสาคร ยืนยันว่าตัวเลขประมาณ 900 คนเป็นตัวเลขจริง จากการตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงาน 3,800 ราย แต่มาจากการตรวจเชิงรุกหลายโรงงาน ไม่ใช่โรงงานเดียว และตรวจต่อเนื่องมา ไม่ใช่เจอในคราวเดียว เรื่องนี้ได้รายงาน ศบค.เพื่อรวบรวมสรุปเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อ
    

ด้านนายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค​ กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จาก cluster จังหวัดสมุทรสาคร ว่า ตอนนี้ที่จังหวัดสมุทรสาครมียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 2,296 คน เป็นการตรวจเชิงรุกเพิ่มเติมในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่  โดยจะใช้การควบคุมเช่นเดียวกับตลาดกลางกุ้ง ที่ดัดแปลงเป็นสถานที่กักกันและตั้งโรงพยาบาลสนาม สำหรับกรณีโรงงานพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากอาศัยรวมกัน จะให้ใช้โรงงานเป็นสถานกักกัน สำหรับผู้มีอาการป่วยหนักจะให้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลต่อไป