บขส. ชี้แจง เจ้าหน้าที่ฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นรถ

25 ธ.ค. 2563 | 01:16 น.

บขส. ชี้แจง เจ้าหน้าที่ฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับเพชรบูรณ์ ทั้งที่ซื้อตั๋วโดยสารแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันที่ก่อเหตุเป็นรถของบริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัดได้ลงโทษปรับตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ

 

 

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า ตามที่ นางสาวเจนจิตร เสนานุช ได้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ เฟสบุ๊ค ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับเพชรบูรณ์ ทั้งที่ซื้อตั๋วโดยสารแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันที่ก่อเหตุเป็นรถของบริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัด รถคันหมายเลข  ม.4ข/14-79 เส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก เที่ยวเวลา 15.45 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้กระทำการผิดจริง

บขส. ชี้แจง เจ้าหน้าที่ฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นรถ

 

จึงได้ลงโทษปรับตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดๆ ให้ผู้โดยสารที่ชำระค่าโดยสารถูกต้อง ลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง รวมเป็นเงิน 2,000 บาท นอกจากนี้ได้ทำบันทึกว่ากล่าวตักเตือน ให้ผู้ประกอบการลงรายมือรับทราบบทลงโทษและห้ามกระทำการผิดเช่นนี้อีก มิฉะนั้นจะถูกพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป

 

บขส. ชี้แจง เจ้าหน้าที่ฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นรถ

อย่างไรก็ดี บขส. ได้ติดต่อไปยังผู้ร้องเรียน เพื่อแจ้งผลการดำเนินการและบทลงโทษดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และในส่วนผู้ประกอบการ แจ้งว่า ในวันนี้ (24 ธ.ค. 63) จะเดินทางไปพบผู้ร้องเรียน เพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น