ผู้ว่าฯสั่งเลื่อนรับแสงแรกแห่งสยาม"งานกาชาดอุบลฯ"

24 ธ.ค. 2563 | 10:48 น.

ผู้ว่าฯอุบลฯ เคาะเลื่อนการจัดงานประจำปี และงานกาชาด “รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564” ออกไปจนกว่า covid-19 จะคลี่คลาย

ผู้ว่าฯอุบลฯ เคาะเลื่อนการจัดงานประจำปีและงานกาชาดรับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564” ออกไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย
 

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ให้เลื่อนการจัดงานประจำปี และงานกาชาด “รับแสงแรกแห่งสยาม ยลสาวงาม ผ้ากาบบัว 2564” ออกไปจนกว่าสถานการณ์ covid-19 จะคลี่คลาย ซึ่งจังหวัดร่วมกับหน่วยงานาครัฐ ภาคเอชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ณ บริเวณลานขวัญเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการควบคุมเข้มเพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี 

ผู้ว่าฯสั่งเลื่อนรับแสงแรกแห่งสยาม"งานกาชาดอุบลฯ"

ทางด้านมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้คุมเข้มตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ช่องท่าอากาศนานาชาติอุบลราชธานี สถานีขนส่ง ผู้โดยสาร สถานีรถไฟ ส่วนในชุมชนหรือหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อสม. รพ.รพสต.ใกล้เคียง ตรวจเช็คผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร หรือผู้ที่เดินทางไปยังจุดเสี่ยง ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยทำการตรวจคัดกรองประวัติ และกักตัว เป็นเวลา 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.งดให้บริการพายเรือคายัคคลองโอ่งอ่าง

สรุปมติ ศบค. "ไม่ล็อกดาวน์" แบ่ง4โซนคุมระบาด ห้ามอะไร-ไม่ห้ามอะไร เช็กได้ที่นี่

เชียงใหม่ ปลด "ล็อกดาวน์"พื้นที่ 3 ตำบล อ.แม่อาย

 

ผู้ว่าฯสั่งเลื่อนรับแสงแรกแห่งสยาม"งานกาชาดอุบลฯ"

สำหรับประชาชนที่เดินทางออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปติดต่อกับบุคคลอื่น หรือเดินทางไปยังที่สาธารณะ ต้องสวมหน้ากากผนามัยหรือหน้ากากผ้า 100% หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ก็จะถูกดำเนินคดี โทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดติดต่อ พ.ศ.2558 หรือ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งปรับทั้งจำ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2564 

ผู้ว่าฯสั่งเลื่อนรับแสงแรกแห่งสยาม"งานกาชาดอุบลฯ"