“หาดใหญ่”ผวาโควิดระลอกใหม่ ยกเลิกงานปีใหม่ทั้งหมดแล้ว

23 ธ.ค. 2563 | 08:16 น.

ผลกระทบโควิดระลอกใหม่ เทศบาลนครหาดใหญ่ ประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 ทั้งหมด ทั้งเค้าท์ดาวน์-ทำบุญตักบาตร “สาธารณสุขสงขลา”เผยผู้เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงชุดแรก 40 คน ยังไม่พบติดเชื้อโควิด

วันที่ 23 ธ.ค.63 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่อีกครั้งในหลายจังหวัดของประเทศ โดยที่ จ.สงขลา ในวันนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 ทั้งหมดแล้ว ทั้งในส่วนของงานเค้าท์ดาวที่จัดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 31 ธ.ค. 63 และการตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2564 ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในย่านกลางเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากการประชุมคณะผู้บริหารเทศบาล ได้พิจารณาถึงความปลอดภัย และมาตรการในการป้องกันในด้านต่างๆแล้ว จึงยุติการจัดกิจกรรมดังกล่าวเอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ยังได้ยืนยันผลการรายงานตัว และตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร จำนวน 40 คน แบ่งเป็นบุคคลทั่วไป 12 คน , บุคลากรทางการแพทย์ 2 คน , พนักงานขับรถขนส่ง 10 คน และแรงงานต่างด้าว 16 คน ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด โดย นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้แจ้งในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 4/2563 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา แล้ว ส่วนอีก 30 คน ที่เหลือ จะมีการรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสงขลา ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ให้งดการเคลื่อนย้ายแรงงานในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอีกทางหนึ่งด้วย