นายกฯเรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่ 24 ธ.ค.

23 ธ.ค. 2563 | 07:35 น.

นายกฯเรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่ 24 ธ.ค. คาดการพิจารณาว่า จะสามารถให้มีการจัดกิจกรรมในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้หรือไม่

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือศบค. กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงข่าวประจำวันที่ 23 ธ.ค.63 ว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่วันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) โดยที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.เป็นประธาน จะได้มีการพิจารณาว่า จะสามารถให้มีการจัดกิจกรรมในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้หรือไม่ หรือจะต้องมีหลักเกณฑ์การปฏิบัติอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขไปจัดทำหลักเกณฑ์รายละเอียด เพื่อมานำเสนอในการประชุมครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้ดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอย่างจริงจังกับผู้ที่นำแรงงานต่างด้าวเข้ามาอย่างผิดกฎหมายด้วย
          

"เดิมท่านนายกฯ จะขอดูข้อมูลอีก 7 วัน แต่ล่าสุดพรุ่งนี้ ได้เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เวลา 09.30 น. ซึ่งการเตรียมเกณฑ์ต่างๆ ที่ให้โจทย์ทางผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขไปแล้ว ก็ต้องมาให้คำตอบ รวมทั้งการดูแลแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ที่มีการระบาด จะทำอย่างไรให้เหมาะสมทั้งด้านสาธารณสุข และด้านความมั่นคง" โฆษก ศบค.กล่าว

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์คลิประบุว่าหัวข้อว่า แนวทางพิจารณาการจัดงานเทศกาลปีใหม่