“ขอนแก่น”ตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 21 รายมาจากสมุทรสาคร

23 ธ.ค. 2563 | 06:43 น.

“รพ.ขอนแก่น” ตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีก 21 ราย ที่เดินทางมาจากจ.สมุทรสาคร งัดมาตรการเดิมคุมเข้ม ขอความร่วมมือประชาชนงดเยี่ยมผู้ป่วย

 

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่โรงพยาบาลขอนแก่น พ.ญ.อุษณีย์ ศรีร่มโพธิ์ทอง แพทย์เฉพาะทางโรคติดเชื้อ พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร วันนี้ 21 ราย ระหว่างที่รอผลตรวจได้เคลื่อนย้ายกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่ห้องกักตัวแบบ ซิงเกิ้ลรูม คาดว่าจะทราบผลบ่ายวันนี้

 

พ.ญ.อุษณีย์ กล่าวว่า การรับมือผู้ป่วยและกลุ่มโควิด-19 ยังคงใช้มาตรการเดิมจากการระบาดในรอบแรก คือขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ฉุกเฉินให้มาโรงพยาบาลนอกเวลา ให้ผู้ป่วยรับยาที่บ้านแทน และลดการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาล เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเชื้อ โดยการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่โรงพยาบาลขอนแก่น ได้ตรวจมาตั้งแต่วันที่ 20 -23 ธ.ค. มีเข้าตรวจคัดกรองแล้ว 16 คนพบผู้ติดเชื้อ1 ราย เป็นหญิง อายุ 24 ปี นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

 

สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลขอนแก่น แผนแรกมีห้องความดันลบ 9 เตียง และหากพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จะเปิดตึกสงฆ์เพื่อรองรับกลุ่มที่เข้าข่ายต้องสงสัย มีไข้ หรืออยู่ในบริเวณที่มีการระบาด สำหรับกลุ่มที่กำลังดำเนินการตรวจสอบคัดกรอง คือ กลุ่มห้องเย็นและนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

 

จ.ขอนแก่นยืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว 1 ราย เป็นหญิง อายุ 24 ปี ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับชาวเมียรมา หลังจากที่มีการแถลงข่าวแล้ว เวลา 15.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 63 ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อเตรียมประชุมรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น