สภาธุรกิจไทย-เมียนมา มอบโรงพยาบาลสนามให้เมียนมาสู้ภัยโควิด

22 ธ.ค. 2563 | 12:52 น.

สภาธุรกิจไทย-เมียนมา ปันน้ำใจบริจาคโรงพยาบาลสนาม ให้เมียนมา สู้ภัยโควิดรอบสอง

 

วานนี้ (21 ธันวาคม 2563) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายกริช อึ้งวิฑูรย์สถิตย์ ประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา ร่วมพิธีส่งมอบโรงพยาบาลสนามและชุด PPE ภายใต้โครงการมิตรภาพปันน้ำใจสู้ภัย Covid-19 เมียนมา ระยะที่ 2 ทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ให้กับ Mr. Phyo Min Thein มุขมนตรีประจำภูมิภาคย่างกุ้ง เพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวเมียนมาที่ยังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ณ ห้อง 1012 ชั้น 10 สภาอุตสาหกรรมฯ โดยสิ่งของที่บริจาคทั้งหมดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชน มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท
 

สภาธุรกิจไทย-เมียนมา (Thai-Myanmar Business Council) ภายใต้คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ในฐานะองค์กรที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน ตระหนักถึงความสำคัญต่อการระบาดระยะที่สอง จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระดมสรรพกำลัง และขอความร่วมมือกับภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัท ทีซีพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท อิชิตัน กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) บจก. ธนาธร คอนสตัคชั่น จำกัด บริษัท พูลสิน แอฟฟารัล จำกัด บริษัท โอเรียนเต็ดไทย จำกัด บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด บริษัท ทีมพริซิชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทเอ ไอ เทคโนโลยีจำกัด จัดทำเตียงสนาม เพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวเมียนมาในกรณีที่ยังคงต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล
 

 

ทั้งนี้ สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศเมียนมา ได้เกิดการระบาดระยะที่สองขึ้นตั้งแต่เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2563 และได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตของชาวเมียนมาเกิดขึ้นมาก รวมจำนวนผู้เสียชีวิต 2,424 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2563) และมีผู้ติดเชื้อสะสม เพิ่มขึ้นเป็น 115,187 คน มีผู้รักษาหายสะสม เพื่อกลับไปกักกันตัวที่บ้านตนเอง 94,118 คน ซึ่งจากเดิมเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพียง 6 คน และผู้ติดเชื้อสะสมมีเพียง 350 คนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปสเตอร์ "ภาษาเมียนมา" สกัดโควิดสมุทรสาคร ขอแรงงานอย่าหนี-อย่ากลัว

องค์กรแรงงานเมียนมาเรียกร้องรัฐบาลไทยรับแรงงานเข้าประเทศอีก 6 หมื่นคน

เมียนมาขยายเวลาปิดประเทศ ระงับวีซ่าทุกชนิดถึงสิ้นปี

เมียนมา ขยายมาตรการควบคุมโควิดถึงสิ้นปีนี้

เมียนมาสั่งล็อกดาวน์ 5 เมือง “ฮอตสปอตโควิด” ในรัฐฉาน