จังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่งสกัดเชื้อโควิด คุมเข้มงด”จัดมหรสพ-ปิดสถานบริการแสดงดนตรี”

21 ธ.ค. 2563 | 22:05 น.

“ผู้ว่าฯกาญจนบุรี” ออกคำสั่งคุมเข้ม 2 มาตรการ “งดจัดมหรสพ-ปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการที่จัดให้มีการแสดงและการเต้นรำ”

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี  เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี  เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ เชื้อโควิด ว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และ ควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาศัยอำนาจตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และ ข้อ 7(1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่1) ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี  โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด กาญจนบุรี จึงมีคำสั่ง ดังนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกศบค. เผย นายกฯสั่งสธ.เตรียมเกณฑ์ "ล็อกดาวน์" หลายจังหวัดและทั่วประเทศ

ยอดโควิด 21 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 382 ราย จากในประเทศ 14 ราย ต่างประเทศ 8 ราย แรงงานต่างด้าว 360 ราย

กทม.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก2 รวมเป็น 4 ราย

ด่วน กทม.ออกคำสั่งสกัดเชื้อโควิด คุมเข้ม "ตลาด-วัด-สวนสาธารณะ-สถานบันเทิง"

 

 

1.ให้งดการจัดมหรสพที่มีการรวมกลุ่มของประชาชน

2.ปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการที่จัดให้มีการแสดงและการเต้นรำ

หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทรจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกจังหวัดได้ตามปกติ แต่หากไปในพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัวดูอาการ

 

สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

 

จังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่งสกัดเชื้อโควิด คุมเข้มงด”จัดมหรสพ-ปิดสถานบริการแสดงดนตรี”

จังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่งสกัดเชื้อโควิด คุมเข้มงด”จัดมหรสพ-ปิดสถานบริการแสดงดนตรี”