"พายุดีเปรสชันกรอวาญ"อ่อนกำลัง แต่กระทบ 3 จังหวัดใต้มีฝนเพิ่ม

21 ธ.ค. 2563 | 09:39 น.

ประกาศกรมอุตุฯฉบับที่ 9 พายุดีเปรสชันกรอวาญ อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว กระทบภาคใต้ของไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง เตือน 3 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 9 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. เรื่อง "พายุดีเปรสชัน “กรอวาญ” (พายุระดับ 2)" โดยประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (21 ธ.ค. 63) พายุดีเปรสชัน (พายุระดับ2) “กรอวาญ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 23-24 ธ.ค. 63 ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

 อนึ่ง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 23 ธ.ค. 63

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประกาศ​กรมอุตุ​นิยม​วิทยา​ฉบับ​ที่​9พายุกรอวาญ อ่อนกำลัง