สุพรรณฯพบแม่ค้ากุ้งผลตรวจเป็นบวก รอผลยืนยัน

21 ธ.ค. 2563 | 06:12 น.

สุพรรณ ยกเลิกเคาน์ดาวน์ปีใหม่ หลังพบแม่ค้ากุ้งผลตรวจโควิดเป็นบวกอีกราย รอผลยืนยันอีกรอบ ผู้ว่าฯ วอนประชาชนเข้มมาตรการป้องกันตามสาธารณสุขเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย

 

วันที่ 21 ธ.ค. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า พบกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร จำนวนกว่า 100 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนโรค โดยสั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ รพ.สต. ได้ทำการตรวจคัดกรอง กลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงที่มหาชัย สมุทรสาคร ทั้งหมดล่าสุดมีหญิงไทย 1 ราย ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่ผลเป็นบวก จากห้องปฏิบัติการที่ 1 แต่ต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการที่ 2 ในการติดเชื้อโควิด ยืนยันผลที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

"ไทม์ไลน์หญิงไทยดังกล่าว อายุ 35 ปี เป็นชาว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้นำกุ้งไปขายที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร แล้วเข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน แห่งหนึ่งในจ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้รอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วในการเข้าแสกนพื้นที่ แรงงานต่างด้าว หรือแรงงานที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมมีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงกว่า 100 คนที่เดินทางไปสมุทรสาคร ในการกักกันตัว 14 วัน " นายณัฐภัทร กล่าว

 

ส่วนความจำเป็นในการล็อคดาวน์พื้นที่นั้น ผู้ว่าฯสุพรรณ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ต้องล็อคดาวน์ โดยจะประชุมประเมินสถานการณ์ ส่วนงานใดที่จังหวัดจะยกเลิก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อาจต้องยกเลิกไปก่อน เช่น งานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ที่หอคอยฯ สวนเฉลิมภัทรราชินี ส่วนงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ฯนั้น ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ช่วงนี้จึงอยากฝากให้ประชาชนร่วมกันสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ แอลกฮอล์ และปฏิบัติตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่กระจายของโควิด 19