"สว.ก๊อง"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่"บุญเลิศ"ยังจี้ติด

20 ธ.ค. 2563 | 14:29 น.

ผลนับคะแนนโค้งแรกเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่"สว.ก๊อง"ขึ้นนำ แต่"บุญเลิศ"ก็จี้ติด หน่วยเลือกตั้งห่างไกลยังไม่ได้ส่งผลคะแนนอีกมาก

ผลนับคะแนนโค้งแรกเลือกตั้งนายก อบจ. เชียงใหม่"สว.ก๊อง"ขึ้นนำ แต่"บุญเลิศ"ก็จี้ติด หน่วยเลือกตั้งห่างไกลยังไม่ได้ส่งผลคะแนนอีกมาก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนการสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่โค้งแรก ที่ผลคะแนนยังไม่ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง หมายเลข 1 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร(สว.ก๊อง) ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่งเหนือกว่านายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ที่ลงในนามทีมเชียงใหม่คุณธรรม  แต่คะแนนไล่ตามกันมาไม่ห่าง

"สว.ก๊อง"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่"บุญเลิศ"ยังจี้ติด

ในช่วงประมาณ19 นาฬิกาเศษ นายพิชัยได้ 3,921 และนายบุญเลิศมีคะแนนนำเล็กน้อยที่ 3,943 คะแนน เมื่อรวมคะแนนมาถึงเวลาประมาณ 20 นาฬิกาเศษ นายพิชัยขึ้นนำที่ 18,094 ขณะที่นายบุญเลิศตามมาที่ 15,414 คะแนน ส่วนอันดับที่สามลงมายังมีคะแนนเพียงเล็กน้อย

"สว.ก๊อง"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่"บุญเลิศ"ยังจี้ติด

ทั้งนี้ นอกจากพรรคเพื่อไทยจะให้ความสนับสนุนนายพิชัยแล้ว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ลี้ภัยอยู่ต่างแดน ก็เปิดตัวเขียนจดหมายถึงชาวเชียงใหม่ด้วยลายมือตนเอง ขอให้ช่วยกันลงคะแนนสนับสนุนนายพิชัยเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ ขณะที่นายบุญเลิศได้นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช. เดินสายหาเสียงช่วยอย่างหนัก และเปิดประเด็นเขย่าฐานเสียงเพื่อไทย-กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างรุนแรงโดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง