ข่าวดี! สพฐ.เปิดสอบ“ครูผู้ช่วย”เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2564

14 ธ.ค. 2563 | 13:03 น.

สพฐ.เปิดสอบ “ครูผู้ช่วย” เป็นกรณีพิเศษ ปี2564 รับสมัคร 15-21 ม.ค. สอบข้อเขียน 6 ก.พ. สอบสัมภาษณ์ 7 ก.พ. และ ประกาศผล 11 ก.พ. 2564 มอบสนง.เขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตดูตําแหน่งว่าง

 

ข่าวดีของคนที่รอสอบเป็น "ครูผู้ช่วย" มาถึงแล้ว  โดยวันนี้ (14 ธ.ค.63) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  โดย นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่ง "ครูผู้ช่วย" กรณีที่มีความจําเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564 ถึง ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต พร้อมส่งกําหนดการคัดเลือกและตารางสอบให้ด้วย


หนังสือดังกล่าว ระบุว่า ด้วยสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กําหนดการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจําเป็นหรือ มีเหตุพิเศษ ปี พ.ศ. 2564 ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 

 


ดังนั้น เพื่อให้การดําเนินการคัดเลือกเป็นไปตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก.ค.ศ. (คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา) กําหนด ตามหนังสือที่อ้างถึง จึงขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทําข้อมูลตําแหน่งว่าง ที่ใช้สําหรับการคัดเลือก ไปให้สํานักงานศึกษาธิการจังหวัดเสนอคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดดําเนินการ คัดเลือกต่อไป

   ข่าวดี! สพฐ.เปิดสอบ“ครูผู้ช่วย”เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2564    ข่าวดี! สพฐ.เปิดสอบ“ครูผู้ช่วย”เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2564    ข่าวดี! สพฐ.เปิดสอบ“ครูผู้ช่วย”เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2564

ขอบคุณข้อมูล: เพจเฟซบุ๊กเตรียมสอบครูผู้ช่วย By ครูพี่หนึ่ง จักรยาน