"ตูน บอดี้สแลม"ป่วยอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท

14 ธ.ค. 2563 | 09:46 น.

"ตูน บอดี้สแลม" แอดมิด แพทย์เผยมีอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท แขนซ้ายมีอาการชา

ต้นสังกัดจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้แจ้งว่า "ตูน บอดี้สแลม" หรือ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย มีอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท ทำให้แขนซ้ายมีอาการชา นิ้วมือซ้ายบังคับไม่ได้เป็นบางนิ้ว และได้เข้าแอดมิด รพ.พระมงกุฏ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  (13 ธ.ค. 63) ทำให้มีผลกระทบกับงานแสดงที่รับไว้ 

 

สำหรับโปรแกรมทัวร์คอนเสิร์ตของวงบอดี้สแลมในเดือนธันวาคมนั้น เริ่มตั้งแต่ 15 ธ.ค. ณ ร้าน ป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า ,22 ธ.ค. งานภายใน ,24 ธ.ค. คอนเสิร์ตร้าน THER จังหวัดภูเก็ต ,25 ธ.ค. ร้านชมจันทร์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ,27 ธ.ค. เทศกาลดนตรี บางกอก เฟส ,30 ธ.ค. พัทยา เคาท์ดาวน์ 2021 และ 31 ธ.ค. สยาม พารากอน เคาท์ดาวน์ 2021 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ทีมคณะแพทย์ของ รพ.พระมงกุฏ นำโดย  พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ,พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พันโท ปวิณ คชเสณี ศัลยแพทย์โรคกระดูก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ร่วมแถลงข่าวชี้แจงอาการของ ตูน บอดี้สแลม  ณ ห้องห้องประชุม มรูสุวรรณ ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ รพ.พระมงกุฏ
 

ทีมแพทย์วินิจฉัยว่า ตูน บอดี้สแลม มีอาการหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท ซึ่งส่งผลให้นิ้วมือข้างซ้ายมีอาการอ่อนแรงลงประมาณ 50% รวมถึงมีอาการชาบริเวณมืออีกด้วย  โดยอาการดังกล่าว ตูน เคยเป็นมาครั้งหนึ่งแล้ว ในตอนที่วิ่งจากเบตงสู่เชียงรายในโครงการก้าวคนละก้าว แต่ขณะนั้นอาการยังมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

"ตูน บอดี้สแลม"ป่วยอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท
เบื้องต้นทางทีมแพทย์ชี้แจงว่า อาการของ ตูน บอดี้สแลม ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต แต่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด มีการให้ยา และทำกายภาพบำบัดร่วม อีกทั้งยังต้องเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องขยับต้นคอ เพื่อทำให้การอักเสบของหมอนรองกระดูกนั้นลดลงเสียก่อน