สภาพเละ หลังจบ"บิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่

13 ธ.ค. 2563 | 08:55 น.

สภาพเละเสี่ยงโควิด- ทิ้งขยะท่วมเขาใหญ่ หลัง จบงาน คอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival 2020

 

 

 

 

 

หลังจบงานคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival 2020 หรือ บิ๊กเมาน์เท่น เขาใหญ่ รับลมหนาว  เมื่อค่ำคืนของวันที่ 12ธันวาคมสภาพบริเวณการจัดงานเต็มไปด้วยขยะ จำนวนมากที่มากับผู้ ร่วมงานและไม่นำกลับไปด้วยสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้พบเห็นและคนรักษ์ธรรมชาติ  กระทั่ง   ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า “Boongeum Baankok”โฟสต์  สะท้อนสภาพหลังจบงานคอนเสิร์ตว่า “ควรเลิกไหม!!!  สภาพหลังจบงานรบกวนสัตว์ป่า บนเขาใหญ่ โคราช คอนเสิร์ตBig mountain 2020 จัดโดยป๋าอะไรสักคน ไม่อยากเอ่ยชื่อ ฝากผู้เกี่ยวข้องให้พิจารณาด้วย ความสุขของคนไม่กี่คนทำให้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าถูกรบกวน เลิกเสียเถอะ !!!...”

 

สภาพเละ หลังจบ\"บิ๊กเมาน์เท่น\" เขาใหญ่ สภาพเละ หลังจบ\"บิ๊กเมาน์เท่น\" เขาใหญ่

 

ขณะเดียวกันการเข้ามารวมกลุ่มชุมชนกันมากๆ ท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด โดยผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ไม่ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิด ของกระทรวงสาธารณสุข ในเวลาต่อมา (วันที่13 ธันวาคม)   ผู้ว่าราชการ จังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งด่วนยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ต กลางเขาใหญ่ หลังจากเหลือเวลาอีก 1วัน

สภาพเละ หลังจบ\"บิ๊กเมาน์เท่น\" เขาใหญ่

เนื่องจาก มีการอ้างว่า พบว่ามีกลุ่มเสี่ยงโควิดร่วมงานด้วยจำนวน 5ราย อีกทั้ง   นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข   ได้  โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึง สถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน เทศกาลดนตรี  เมื่อค่ำของวันดังกล่าว  ว่า ผู้จัดงานและผู้ร่วมงานจำนวนมากไม่ปฏิบัติตาม กฎระเบียบการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้รับแจ้งจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่  ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานจำนวนมาก

 

 

 

สภาพเละ หลังจบ\"บิ๊กเมาน์เท่น\" เขาใหญ่

และย้ำว่า“ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ปากช่อง หลายวัน ก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน เมื่อวานนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงาน และให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน ด้วย”

สภาพเละ หลังจบ\"บิ๊กเมาน์เท่น\" เขาใหญ่

อย่างไรก็ตามกรณีกลุ่มเสี่ยงติดโควิดจำนวน5ราย กระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบแล้ว ล่าสุด ยืนยันว่า ในงานคอนเสิร์ต ดังกล่าวยังไม่พบว่ามีใครติดโควิด