ชวนคนกรุง ชมทุ่งดอกไม้สวนป้อมมหากาฬ

29 พ.ย. 2563 | 00:57 น.

กทม.มอบของขวัญปีใหม่คนกรุง ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 4 ไร่ "จัดทุ่งดอกไม้ ณ สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ"เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำทุ่งดอกไม้หลากสีสันภายในสวนป้อมมหากาฬ โดยนำดอกไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 ชนิด รวมจำนวน 57,700 ต้น ประกอบด้วย บานชื่น สร้อยไก่ ดาวเรือง ดาวเรืองฝรั่งเศส คอสมอส แพงพวยเลื้อย แพงพวยฝรั่ง แวววิเชียร พิทูเนีย และกล้วยไม้หวาย มาปลูกเป็นลวดลายสวยงาม แปลงโฉมสวนป้อมมหากาฬเป็นสวนดอกไม้เต็มพื้นที่ 4 ไร่ 300 ตารางวา ซึ่งทุ่งดอกไม้จะบานเป็นเวลาประมาณ 45 วัน หรือบานจนถึงประมาณต้นเดือนมกราคม 2564 

 

ทุ่งดอกไม้หลากสีสันภายในสวนป้อมมหากาฬ


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวกรุงเทพฯ กทม.จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ ณ สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร ระหว่างเวลา 05.00 - 21.00 น. ทุกวัน โดยเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ทุ่งดอกไม้หลากสีสันภายในสวนป้อมมหากาฬ


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน 3 หมื่นต้นที่สวนรถไฟ 

"คลองโอ่งอ่าง" มีเรือคายัคให้ยืมแล้ว

เริ่มแล้ววันนี้ !เช็กเส้นทางเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม

นอกจากนั้นแล้วยังขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม “ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง” เพื่อแวะชิมอาหารอร่อย จับจ่ายสินค้าต่าง ๆ รับชมรับฟังดนตรีและการแสดงเปิดหมวก ถ่ายรูปคู่กับคอสเพลย์ รูปภาพสตรีทอาร์ต รูปภาพเรืองแสง และกิจกรรมพายเรือคายัค หรือเล่นซับบอร์ด ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดหาเรือคายัค เพื่อให้ประชาชนยืมฟรี

 

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง

 

พร้อมจัดเตรียมเสื้อชูชีพ และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือตลอดกิจกรรมด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเที่ยวชมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ระหว่างเวลา 16.00 - 22.00 น. 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานครมุ่งพัฒนาคลองในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 1,682 คลอง ให้มีความสะอาด ปลอดภัย และสวยงาม ตลอดจนมุ่งพัฒนาเส้นทางการคมนาคม และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงประวัติศาสตร์บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน 


"การพัฒนาคลองนั้นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนที่อยู่อาศัยใกล้คลองสายต่าง ๆ และนักท่องเที่ยว ในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งเศษขยะ เศษอาหาร สิ่งปฏิกูล คราบน้ำมัน หรือน้ำเสียต่าง ๆ ลงคลอง เพื่อให้ทุกคลองในกรุงเทพฯ ใสสะอาด และสวยงามอย่างยั่งยืน"