หนาวสมใจอยาก "ดอยอินทนนท์" 3 องศา นักท่องเที่ยวพรึ่บ!

21 พ.ย. 2563 | 06:09 น.

อุณหภูมิยอด "ดอยอินทนนท์" - "กิ่วแม่ปาน" เช้าวันนี้หนาวจัด 3 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสทะเลหมอก ด้านกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรเชียงใหม่แจ้ง 21 พ.ย.อีเวนต์พรึ่บ โปรดวางแผนการเดินทาง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เช้าวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 อุณหภูมิบนยอด ดอยอินทนนท์ ต่ำสุด 9 องศาเซลเซียส และที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น  


ขณะที่กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานว่าเมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานจราจร สภ.จอมทอง ได้ออกตรวจสภาพการจราจรเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ บริเวณด่านตรวจที่ 1 พบปริมาณรถหนาแน่นรถเคลื่อนตัวได้ช้า


ทั้งนี้ ได้แนะนำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ให้ระมัดระวังในการเดินทางทั้งสภาพรถ และร่างกาย การปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งตรวจสอบเกี่ยวกับ  ใบอนุญาตขับขี่ , ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ , การใช้บริการขนส่งสาธารณะ , การออกตรวจประชาสัมพันธ์จุดเสี่ยงร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสียช่วงเทศกาลวันหยุดยาว
 

ดอยอินทนนท์ วันที่  21 พ.ย. 63

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถเช่าขับเชียงใหม่สุดฮิต"แน่นทุกม่อนดอย"

สนามบินแทบแตกเที่ยว"เชียงใหม่"รับหนาว

ปักหมุด 20 พิกัดจุดชมวิว “ทะเลหมอก” เที่ยวหนาวปากสั่น

จังหวัดเชียงใหม่ ครองอันดับ1 ที่คนไทยอยากเที่ยวมากที่สุด

นอกจากนั้นแล้วกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้แจ้งว่าในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563  เฉพาะวันนี้คาดว่าจะมีปริมาณรถจะสะสมมากขึ้น เนื่องจากมีกิจกรรมดังต่อไปนี้ 


1.งานรับปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยพายัพวันที่ 20-21 พ.ย.63 


2.กิจกรรมบนสะพานขัวเหล็ก ช่วงเวลา18.00-24.00น.เป็นต้นไป


3.คอนเสิร์ต ”เชียงใหญ่ เฟส 2 ” ที่สนามกอล์ฟร่มหลวงพื้นที่ สภ.แม่แฝก  วันที่ 21-22 พ.ย. 63 คาดว่ามีผู้ร่วมงานประมาณ 25,000 คน


4.กิจกรรมถนนคนเดินวัวลายวันเสาร์


5.บริเวณโดยรอบท่าอากาศยานเชียงใหม่และขนส่งอาเขตเชียงใหม่


6.เส้นทางไปยังพระธาตุดอยสเทพและพระธาตุดอยคำ


7.กิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าและสถานบริการต่างๆในตัวเมือง 


8.สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสำคัญเช่น ม่อนแจ่ม แม่กำปอง ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างข่าง


9.กิจกรรมที่ไม่ได้ประสานงานกับจราจรเชียงใหม่