เช็กเลย พื้นที่ไหนมีฝนตกวันนี้

21 พ.ย. 2563 | 04:28 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝน 24 ชั่วโมง พบสภาพอากาศแปรปรวน มวลอากาศเย็น - ลมตะวันออกพัดมา ส่งให้หลายพื้นที่ทั่วไทยมีฝนตก

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนักปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานีเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก เข้าปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

เช็กเลย พื้นที่ไหนมีฝนตกวันนี้

 

เวลา 12.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนัก ปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก เข้าปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ  สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

เช็กเลย พื้นที่ไหนมีฝนตกวันนี้

 

เวลา 11.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนัก ปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี  เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก เข้าปกคลุมบริเวณกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ  สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา  มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

เรดาร์กทม.ตรวจพบฝนวันที่ 21 พ.ย.63

 

ขณะที่การพยากรณ์ฝนใน 24 ชั่วโมง และราย 3 ชั่วโมงข้างหน้า จากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า  วันนี้บริเวณ กทม.และปริมณฑลมีโอกาสเจอฝน ฝนฟ้าคะนอง ช่วงหลังบ่ายโมง ไปถึงตอนเย็น เนื่องจากมีตัวแปรที่สำคัญที่ทำให้มีฝนเกิดขึ้น เนื่องจากลมที่แปรปรวน เช้าๆ มีลมตะวันออก บ่ายๆเป็นลมทิศตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุม รวมทั้งมวลอากาศเย็นที่จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้มีฝนในระยะแรกๆ ได้ 


พยากรณ์ฝน 24 ชั่วโมงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศวันนี้ ไทยตอนบนมีอากาศเย็น ภาคใต้ตอนล่างระวังฝนตกหนัก

ยังไม่จบ! จับตา "พายุลูกใหม่" ปลายเดือนพ.ย. -ธ.ค.นี้

นอกจากนั้นแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้พยากรณ์ฝนรายวัน (24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 21 - 30 พฤศจิกายน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้  ในช่วง 1-2 วันนี้ ( 21 - 22 พ.ย. ) อากาศมีความแปรปรวน เนื่องจาก มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุม ทางภาคเหนือและอีสาน อาจจะมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองในระยะแรก ๆ 


ประกอบกับ มีคลื่นกระแสลมตะวันออก พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยปกคลุม ภาคตะวันออก ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) ทำให้มีฝน ฝนฟ้าคะนองได้ในระยะนี้


 ส่วนทางภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนหนักบางแห่ง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ฯ ลงไป และอาจจะมีฝนหนักเพิ่มขึ้นหลังวันที่ 25 คลื่นลมในทะเลไม่สูงนักยังเดินเรือได้ ระวังคลื่นสูงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  อากาศจะเริ่มเย็นลงบ้าง 


หลังวันที่ 22 พ.ย. 63 และอาจต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือน ส่วนช่วงนี้ กลางวันอากาศร้อน เช้าๆ อากาศเย็น มีหนาวอยู่บ้างตามยอดภูและยอดดอย

 

ข้อควรระวัง ระยะนี้เดินทางสัญจรระวังเรื่องหมอกใน ทางภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลง ส่วนทางภาคใต้ยังเฝ้าระวังฝนหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้