หมดโปร! ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น 3 -5 องศา -ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง

15 พ.ย. 2563 | 13:12 น.

ใกล้หมดโปรลมหนาว! กรมอุตุฯเผยวันที่ 15 -20 พ.ย. มวลอากาศเย็นมีกำลังอ่อนลง ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น 3-5 องศา แต่ยอดดอยยังเย็นและมีหมอก คาดวันที่ 24 พ.ย.จะกลับมาหนาวเย็นอีกระลอก

หลังจากทำสถิติอุณหภูมิต่ำสุด 5.1 องศาเซลเซียสบนยอดดอยอินทนนท์ไปเมื่อเช้าวันที่ 15 พ.ย. ล่าสุดข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายว่าในช่วงสัปดาห์ต่อหลังจากนี้ (15 -21 พ.ย.) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะสูงขึ้น 3-5 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า 

 

อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยวันที่ 15 พ.ย.

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง


ส่วนพายุ “หว่ามก๋อ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้อ่อนกำลังจากไต้ฝุ่น เป็นโซนร้อน ดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางจนถึงวันที่ 16 พ.ย.นี้ 

 

เส้นทางพายุหว่ามก๋อ ระหว่างวันที่15 -16 พ.ย.

 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ประเมินว่า ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากจีนจะแผ่มาปกคลุมประเทศไทยอีกระลอกในช่วงวันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอีกครั้งหนึ่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศกรมอุตุฯฉบับที่ 14 พายุหว่ามก๋อ ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว

"พายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ" ทำ 9 จังหวัดภาคอีสาน-เหนือ มีฝนวันที่ 15 -16  พ.ย.

พายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ถล่มเวียดนามเช้านี้ 

อุตุฯ เตือนฉ. 11 "พายุ"ไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ความร็วลมสูงสุด 160 กม./ชม. ขึ้นฝั่งถล่มเวียดนาม 15 พ.ย.นี้

อัพเดท เส้นทางเดินพายุหว่ามก๋อ จากกรมอุตุฯ ล่าสุดได้ที่นี่

เช็กด่วน!พื้นที่อำเภอไหน -จังหวัดอะไรทางภาคใต้ มีฝนตก

ส่วนทางด้านเพจเฟซบุ๊ก "พยากรณ์อากาศประเทศไทย" โดย บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด  ก็ได้โพสต์ข้อความว่าในวันที่ 16 - 17 พ.ย. ลมตะวันออกเฉียงเหนือจะค่อยๆแผ่วลง เมื่อเทียบกับ 15 พ.ย. หลังจากนั้นในวันที่ 18 พ.ย. ลมตะวันออกเฉียงเหนือจะเริ่มแผ่วลงชัดเจน ทำให้อุ่นขึ้น และวันที่ 19 พ.ย. ลมตะวันออกเฉียงเหนือจะแผ่วลงอีก จะอุ่นขึ้นชัดเจน

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก " เพจ เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุ " ได้พยากรณ์สภาพอากาศ 10 วันล่วงหน้า โดยคาดการณ์ว่าลมเย็น -​ลมหนาวจะกลับมาอีกครั้งในช่วงวันที่ 22 - 24​ พ.ย.