ชมภาพ “คลองโอ่งอ่าง 2020” จำได้ไหมว่าที่นี่เคยเป็นสะพานเหล็ก

15 พ.ย. 2563 | 08:35 น.

เปิดภาพ “คลองโอ่งอ่าง” ที่เปลี่ยนไป จากสะพานเหล็ก สู่ถนนคนเดิน และจุดพายเรือคานัค และกิจกรรมทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 

เป็นที่ฮือฮาสำหรับ “คลองโอ่งอ่าง” คลองเล็กๆ ที่เป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างเขตพระนครกับเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ที่ในอดีตรู้จักกันในนามสะพานเหล็ก แหล่งขายเกมส์ แผ่นเกมส์ แผ่นหนัง โมเดลรถ-การ์ตูน รถบังคับ และอุปกรณ์ไอที ชื่อดัง

ภาพในอดีต ที่คลองโอ่งอ่าง เมื่อครั้งยังมีสะพานเหล็ก

คลองโอ่งอ่าง

ที่กรุงเทพมหานครในยุคคสช. ตัดสินใจรื้อสะพานเหล็ก และบูรณะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของกรุงเทพมหานคร 

คลองโอ่งอ่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์ ที่คลองโอ่งอ่าง

ย้อนตำนาน “คลองโอ่งอ่าง” ปฐมบท “คลองรอบกรุง” 

 

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สัปดาห์ที่แล้วผมก็ว่าแปลกตาแล้วที่ประชาชนแต่งชุดคอสเพลย์ เป็นเหมือนตัวการ์ตูนและซุปเปอร์ฮีโร่มาเดินเล่นที่ถนนคนเดินและถ่ายภาพกับสตรีทอาร์ตคลองโอ่งอ่าง แต่ปรากฏว่าสัปดาห์นี้ก็ไม่แพ้กันครับ

คลองโอ่งอ่าง

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.นี้ คลองโอ่งอ่างมีนัดรวมพล "พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์" ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของฝีพายมืออาชีพ ที่จะล่องเรือในคลองรอบกรุง จากคลองบางลำพู มุ่งหน้าสวนสันติชัยปราการ แล้วล่องกลับมาที่คลองโอ่งอ่าง ต้องย้ำนะครับว่า นี่เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่คลองรอบกรุงได้ใช้ประโยชน์หลากหลายมากขึ้น

คลองโอ่งอ่าง

กทม. จะเฟ้นหากิจกรรมสนุกๆ และสร้างสรรค์มาเสริมทัพถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เห็นว่าเมื่อคลองในกรุงเทพฯ ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชน เราก็จะมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์มากขึ้น พร้อมกันนี้ กทม.จะเดินหน้าพัฒนาคลองสายต่างๆ ในกรุงเทพฯ ให้กลับมามีชีวิตและเป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนได้ใช้ประโยชน์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นครับ

ชมภาพ “คลองโอ่งอ่าง 2020” จำได้ไหมว่าที่นี่เคยเป็นสะพานเหล็ก

สำหรับ "ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง" จะยังจัดต่อเนื่องต่อไปทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีที่ค้าขายสร้างรายได้ ส่วนนักเรียนนักศึกษาก็จะมีพื้นที่ได้ทำกิจกรรม โชว์ฝีมือและทักษะด้านต่างๆ ไม่ว่าจะงานฝีมือ ดนตรี ศิลปะ รวมไปถึงแฟชั่นต่างๆ อีกด้วยครับ 

ชมภาพ “คลองโอ่งอ่าง 2020” จำได้ไหมว่าที่นี่เคยเป็นสะพานเหล็ก

ชวนครอบครัวมาถ่ายภาพ เช็คอิน ที่คลองโอ่งอ่างโฉมใหม่กันเยอะๆ นะครับ

ชมภาพ “คลองโอ่งอ่าง 2020” จำได้ไหมว่าที่นี่เคยเป็นสะพานเหล็ก