“โปรเม-โปรโม-โปรแจน” 3 นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ติดโควิดในสหรัฐ

14 พ.ย. 2563 | 05:21 น.

โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย “โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล” โพสต์เฟซบุ๊กแถลงเศร้า ติดโควิด-19 อยู่ในระยะกักตัว ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการเพลิแกนฯ 19-22 พ.ย. นี้ ส่วน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ผลตรวจออกมาเป็นบวกเช่นกัน

 

หลังจากที่ นายกิรเดช อภิบาลรัตน์ หรือ "โปรอาร์ม" โปรกอล์ฟชาวไทยได้ออกมายืนยันว่า ตนเองได้ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่สหรัฐอเมริกา และขณะนี้กำลังอยู่ในระยะกักตัวเอง (self-quarantine) ที่บ้านในเมืองออร์แลนโด ยังได้มีการเปิดเผยด้วยว่า 3 นักกอล์ฟสาวชาวไทย คือ โมรียา จุฑานุกาล หรือ โปรโม , เอรียา จุฑานุกาล หรือ โปรเม และ วิชาณี มีชัย หรือ โปรแจน ที่แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ และใช้ชีวิตอยู่ในเมืองออร์แลนโด ก็ ติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ในระหว่างการกักตัวเองเช่นกัน

โปรเม และ โปรโม

โปรแจน

โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เมเจอร์ 2 สมัย และอดีตมือ 1 ของโลก ได้ออกมาเปิดใจผ่านข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว mayariya ว่า "ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเเละส่งกำลังใจมาให้นะคะ อาการตอนนี้ดีขึ้นมากเเล้วค่ะไม่มีไข้เเล้ว แต่ไม่ได้รสชาติอาหารและกลิ่น ยังหายใจลำบากและเหนื่อยง่ายอยู่ค่ะ

 

นอกจากนี้ ยังโพสต์เป็นภาษาอังกฤษ ใจความว่า ถึงแม้จะระมัดระวังตัวอย่างมากแล้ว โชคร้ายที่ทั้งโม (โปรโม โมรียา) และเม ต่างก็ตรวจหาเชื้อโควิดแล้วผลออกมาเป็นบวก ตอนนี้เลยอยู่ในระยะกักตัวเองและตามย้อนรอยการติดต่อสัมผัสกับผู้คนว่าได้ใกล้ชิดหรือติดต่อใครบ้าง ทั้งสองคนมีอาการเพียงเล็กน้อย แต่รู้สึกผิดหวังมากที่อาการป่วยทำให้จำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเพลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิป (Pelican Women’s Championship) ทั้งโมและเมจะกักตัวเองอยู่กับบ้านจนกว่าจะปลอดเชื้อและสามารถกลับเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน “เราทั้งคู่ขอให้ทุกคนโชคดี และหวังว่าจะได้กลับเข้าสู่สนามแข่งขันในเร็ววัน”

 

 

ด้าน โปรโม “โมรียา จุฑานุกาล” โพสต์ในอินสตาแกรมเช่นกัน ระบุว่า “ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วค่ะ ไข้ลดลงแล้ว ยังไอและหายใจลำบากนิดหน่อย ไม่ได้กลิ่นและไม่ได้รับรสชาติ และยังเหนื่อยง่ายค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ” 

 

ในข้อความภาษาอังกฤษของโปรโมยังระบุด้วยว่า การตรวจร่างกายหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ต้องทำก่อนเดินทางเพื่อร่วมการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งหลังจากพบว่าผลตรวจเป็นบวก ก็ขอถอนตัวจากการแข่งขัน Pelican Women’s Championship ที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

“โปรเม-โปรโม-โปรแจน” 3 นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ติดโควิดในสหรัฐ   

ทั้งนี้ ช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ย.) นายกิรเดช อภิบาลรัตน์ หรือ “โปรอาร์ม” ได้ระบุในข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า รู้สึกไม่สบาย จึงลงมือตรวจโควิด-19 จากที่บ้าน ปรากฏว่า ผลเป็นบวก พร้อมกันนี้ได้เปิดเผยถึงการตรวจของโปรกอล์ฟสาวชาวไทยทั้งสาม ซึ่งพักอยู่ที่เมืองออร์แลนโดเช่นเดียวกัน

 

ทางด้านเฟซบุ๊กของโปรแจน หรือ วิชาณี มีชัย (Wichanee Meechai) แม้จะไม่ได้มีการโพสต์บอกเล่าอาการเจ็บป่วยจากโควิด แต่ก็มีผู้เข้ามาแสดงความห่วงใย โดยระบุว่า หายเร็ว ๆนะ สู้สู้  ซึ่งโปรแจนก็ได้เข้ามาตอบสั้นๆ ว่า “ขอบคุณค่า”