จับ"เมียนมา"โกงเลือกตั้ง

08 พ.ย. 2563 | 09:15 น.

    ตำรวจเมียนมาจับโกงเลือกตั้ง ได้ เป็นตัวแทนพรรคยูเอสดีพี. อ้างเป็นผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ชาวบ้านสวดหวิดเกิดเหตุรุนแรงในหน่วยเลือกตั้ง

 

ตำรวจเมียนมา จับ โกงเลือกตั้งได้ เป็นตัวแทนพรรคยูเอสดีพี. อ้างเป็นผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ชาวบ้านสวดหวิดเกิดเหตุรุนแรงในหน่วยเลือกตั้ง

    

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน   2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดตาก ถึงบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รัฐมอญ ว่า ในระหว่างการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่บ้านตะมินโกง จังหวัดเย รัฐมอญ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมหน่วยเลือกตั้ง ได้จับกุมนางด่อนุนุ วิน คาหน่วยเลือกตั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ของพรรคยูเอสดีพี. (พรรคสหสามัคคี และการพัฒนา)

จับ"เมียนมา"โกงเลือกตั้ง
   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับตาดูพฤติกรรมที่น่าสงสัยจากการสะพายกระเป๋า และนำพาผู้สูงอายุ คนชรา และผู้ป่วย เข้าไปในคูหาลงคะแนน จึงขอตรวจค้นในกระเป๋า พบตรายางของพรรคยูเอสดีพี. จึงควบคุมตัวทันที     ขณะจับกุมนั้น ชาวเมียนมาที่ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนต่างโวยวาย และชี้หน้านางด่อนุนุ วิน จนเกิดชุลมุนกัน และในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเยรีบควบคุมตัวออกไปจากหน่วยเลือกตั้ง นำส่งสถานตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 
จับ"เมียนมา"โกงเลือกตั้ง     

สำหรับพฤติกรรมในการนำตรายางเข้าไปหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว  ส่วนมากเป็นคนของพรรคยูเอสดีพี. โดยเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันในหลายพื้นที่ของการเลือกตั้งครั้งนี้ และช่วงการจัดเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา 
จับ"เมียนมา"โกงเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข้าสู่ 60 วันในการหาเสียงเลือกตั้งในเมียนมา 

"เมียนมา" ยกเลิกมาตรการคุมโควิด เปิดทางปชช.ออกไปเลือกตั้ง

โควิดก็ฉุดไม่อยู่ เมียนมาเดินหน้าจัดเลือกตั้ง 8 พ.ย.