"ที่พักอาศัยผู้สูงอายุรามาฯ - ธนารักษ์" เริ่มต้น 1.82 ล้านบาทเช่ายาว 30 ปี

06 พ.ย. 2563 | 05:29 น.

กรมธนารักษ์เดินหน้าเปิดจองสิทธิโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ-ธนารักษ์”คอนโดเช่ายาว 30 ปี ราคาเริ่มต้นห้องละ 1.82 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 9-30 พฤศจิกายน 2563


นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์เปิดเผยว่า ตามที่กรมธนารักษ์ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน บมจ. ธนาคารกรุงไทย และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เพื่อดำเนินโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์” บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป.623 บางส่วน ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ 20 ไร่ ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ของประเทศไทยและตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากจากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนที่ราชพัสดุที่มีศักยภาพ

 

 

"ที่พักอาศัยผู้สูงอายุรามาฯ - ธนารักษ์" เริ่มต้น 1.82 ล้านบาทเช่ายาว 30 ปี

 

นายยุทธนา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กรมธนารักษ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการเปิดจองสิทธิโครงการฯ ระหว่างวันที่ 9 – 30 พ.ย. 2563 โดยมีราคาห้องพักเริ่มต้น 1.82 – 2.99 ล้านบาท ราคารวมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

 

สามารถจองสิทธิ์ได้ 2 ช่องทาง​ คือ
 

-  จองผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยให้ผู้สูงอายุหรือตัวแทนแสดงความประสงค์และจัดส่งเอกสาร ผ่านเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ https://www.treasury.go.th หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการhttps://samutprakan.treasury.go.th และเว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตรโครงการฯ ได้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล https://med.mahidol.ac.th และ ธพส https://www.dad.co.th

 

- จองผ่านเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย (Walk in) ได้แก่ กรมธนารักษ์, บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้จัดส่งเอกสารผ่านระบบให้แก่ผู้สูงอายุแต่ละราย 

 

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ 

 

-  สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 58 ปี ณ วันที่จองสิทธิ และหรือมีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ณ วันที่เข้าพักอาศัยจริง 

 

- มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ดี ไม่มีโรคหรืออาการของโรคอันเป็นอุปสรรคในการเข้าพักอาศัยภายในโครงการฯ ตามความเห็นของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

 

- สามารถยอมรับเงื่อนไขค่าใช้จ่ายตามที่โครงการฯ กำหนด หรือยอมรับเงื่อนไขการขอสินเชื่อจากธนาคารที่เข้าร่วมโครงการฯ