น้ำท่วมอุโมงค์ทับลานท่วมสูง 1.50 เมตร

01 พ.ย. 2563 | 05:30 น.

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลานท่วมสูง 1.50 เมตร อุทยานฯทับลานประกาศปิด ผู้ว่าฯ แจ้งเตือน 9 อำเภอเฝ้าระวัง

วันนี้ 1 พ.ย. เพจจิตอาสาพระราชทาน ได้โพสต์ข้อความว่า[จิตอาสา : เตือนภัย] น้ำป่าทะลักท่วมอุโมงค์ทับลานท่วมสูง 1.50เมตร  อุทยานฯทับลานประกาศปิด ผู้ว่าฯ แจ้งเตือน 9 อำเภอเฝ้าระวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำป่าทะลักวังน้ำเขียว มีผู้เสียชีวิตแล้ว

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนถล่ม 36 จังหวัดวันนี้!

ซูปเปอร์ไต้ฝุ่น “โคนี” พายุแรงสุดในรอบปี ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ วันนี้

งานเข้า “ลาดพร้าว” ถนนทรุดตัว

น้ำป่าไหลหลากเข้า น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน  อุโมงค์ที่สร้างเชื่อมป่าเขาใหญ่ และทับลานเพื่อให้สัตว์ป่าเดินข้าม ถนนสาย 304 จ.ปราจีนบุรี สูง 150 เซนติเมตร รถไม่สามารถผ่านได้

 

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนบริเวณทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี – อำเภอปักธงชัยบริเวณทางเชื่อมผืนป่ามรดกโลก ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน เขตพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ระดับน้ำท่วมสูง ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ 9 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอปักธงชัย โชคชัย จักราช เฉลิมพระเกียรติ โนนสูง พิมาย ลำทะเมนชัย ชุมพวง และอำเภอเมืองยาง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

 

ด้าน"อุทยานแห่งชาติทับลาน แจ้ง แหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน ท้องที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ"