เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว

31 ต.ค. 2563 | 09:53 น.

    “We Love Chiang Mai” อัดอีเวนต์ต่อเนื่องเปิดฤดูท่องเที่ยวรับลมหนาวเยือนล้านนา หวังดึงคนเดินทางเข้าพื้นที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่หวังสูง “ลอยกระทง”มีคนมาครึ่งเดียวของปีก่อนก็พอใจแล้ว

We Love Chiang Maiอัดอีเวนต์ต่อเนื่องเปิดฤดูท่องเที่ยว รับลมหนาวเยือนล้านนา หวังดึงคนเดินทางเข้าพื้นที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่หวังสูง “ลอยกระทง”มีคนมาครึ่งเดียวของปีก่อนก็พอใจแล้ว
    

ความหวังจะมีนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวเชียงใหม่ เพื่อฉลองเทศกาลหยุดยาวในวันชาติต้นเดือนตุลาคมนี้ไม่เป็นจริง เมื่อสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ยังระบาด ทั้งไทยและจีนยังไม่เปิดประเทศให้เดินทางปกติ ต้องกลับมาโฟกัสตลาดนักท่องเที่ยวไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ทะยอยเปิดตัวกิจกรรมการท่องเที่ยวต่อเนื่องนับจากนี้ ที่ก้าวสู่หน้าเทศกาลงานประเพณีและอีเวนต์การท่องเที่ยว ท่ามกลางบรรยากาศหน้าหนาวที่เริ่มขึ้นแล้ว
  เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเลขานุการการประชุมร่วมคณะทำงานกองทุน We Love Chiang Mai ร่วมกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อหารือความพร้อมในการจัดกิจกรรมที่ได้เตรียมไว้เปิดตัวต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ตลอดช่วงไฮซีซั่นนี้
         

กิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงใหม่ 2020-2021 ในชื่องาน“ฤดู บอกรัก...เชียงใหม่” ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 15.30 น. ณ พีนิกซ์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค (Phoenix Adventure Park) อ.แม่ริม จ. เชียงใหม่ ซึ่งจะต่อเนื่องกับงานประเพณียี่เป็ง เชียงใหม่ ในเทศกาลลอยกระทง ระหว่าง 31 ต.ค.-1 พ.ย.นี้
    

โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มจัดอีเวนต์กระตุ้นไทยเที่ยวเชียงใหม่มาเป็นระยะ เช่น การจัดงาน We Love Chiang Mai Super Privilege On Tour เที่ยวด้วยใจ ไทยช่วยไทย เมื่อ 23-25 ตุลาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต ที่รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวมาร่วมแสดงสินค้ามีส่วนลดพิเศษ
เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว     

เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว

การจัดสัมมนา“พลังอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 24 ต.ค. 2563 ภายใต้แผนงานการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เพื่อบูรณาการความร่วมมือสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย ร่วมด้วย โดยจะนำผลสรุปจากการสัมมนานี้ไปเสนอในการประชุมใหญ่สามัญ สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ในวันรุ่งขึ้นด้วย
    

การจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนกลางเวียงเจียงใหม่” ในวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค. 2563 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ
    

รวมถึงแผนกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (New Normal) 4 จังหวัด เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี
    

กิจกรรมงานการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ในวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ จังหวัดเชียงใหม่
    

เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว

เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้กำหนดจัดงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ในเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยการประกวดกระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ จากเดิมจัดเป็นขบวนแห่ ปีนี้เปลี่ยนเป็นตั้งแสดงรถกระทง ใหญ่ 7 จุด รอบเมืองแทน มีขบวนกระทงใหญ่ 20 กว่าขบวน โดยจะมีพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ และประกาศผลการประกวดกระทงใหญ่ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์
  เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว    

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมทางวัฒนธรรมอีกหลากหลายตลอดห้วงเวลาของการจัดงาน ได้แก่ กิจกรรมต๋ามผางประตี๊ดส่องฟ้าฮักษาเมืองรอบคูเมืองเชียงใหม่ กว่า 50,000 ดวง ลานโกมล้านนา และซุ้มสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น การประกวดหนูน้อยยี่เป็ง และการประกวดเทพี-เทพบุตรยี่เป็ง การปล่อยกระทงสายสืบสานล้านนา และ มีการประดับโคมไฟตกแต่งเมืองแทน
    

“จากผลกระทบโควิด-19 ไม่คาดหวังว่าคนจะมากเหมือนเดิม โดยปีนี้ถ้าสะพัดได้ 100 ล้านบาท หรือรักษาได้ครึ่งหนึ่งของปีที่ผ่านมาก็น่าพอใจแล้ว โดยเชียงใหม่พยายามประคองและรักษาประเพณีเราไว้ และถือเป็นเทศกาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเชียงใหม่ระดับหนึ่ง” 

เชียงใหม่โหมอัดอีเวนต์รับลมหนาว

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,623 วันที่ 1-4 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดเชียงใหม่ ครองอันดับ1 ที่คนไทยอยากเที่ยวมากที่สุด

ระดมสมองเร่ง ฟื้นท่องเที่ยว หลังโควิด เชียงใหม่บุก‘Gastronomy tourism’-ระนองมุ่ง‘เที่ยวปลอดภัย’

“ขันโตกดินเนอร์”ปรับใหญ่รับภูมิทัศน์เศรษฐกิจใหม่