ชวนคนกรุง "ลอยกระทง"ที่ "คลองโอ่งอ่าง"

30 ต.ค. 2563 | 02:05 น.

ปักหมุด"ลอยกระทง"กับสถานที่เที่ยวชิคชิคแห่งใหม่ "คลองโอ่งอ่าง" (Ong Ang Walking Street)

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ "คลองโอ่งอ่าง" (Ong Ang Walking Street) โดย กทม.วางแผนจะจัดงานถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม 


ล่าสุดในวันที่ 29-31 ต.ค.63 กทม.จะเปิดตัวคลองโอ่งอ่างโฉมใหม่ในงานเทศกาลลอยกระทง "งามสะพรั่ง จันทร์ริมคลอง" ตั้งแต่สะพานดำรงสถิต ถึง สะพานภาณุพันธุ์ ทั้ง 2 ฝั่งคลอง เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตริมคลอง

ชวนคนกรุง "ลอยกระทง"ที่ "คลองโอ่งอ่าง"

 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นอกเหนือจากกิจกรรมงานลอยกระทงแล้ว คลองโอ่งอ่างโฉมใหม่ยังมีจุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือศิลปะข้างกำแพง ที่มีมากกว่า 30 ผลงาน จากศิลปิน Street Art และ Graffiti ระดับประเทศ อีกทั้งยังดนตรีที่มีให้เลือก 7 แนว 7 วงให้เลือกรับฟัง 
 

ชวนคนกรุง "ลอยกระทง"ที่ "คลองโอ่งอ่าง"

ส่วนใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ ก็มีนักศึกษาวิทยาลัยเพาะช่าง - ศิลปินอิสระ ที่มานั่งวาดกันสดๆหรือต้องการวาดรูปเหมือน รูปล้อเลียน ก็สามารถสอบถามกันได้ และหากใครที่มีของและอยากโชว์ ก็มีพื้นที่ให้มาอวดความสามารถกันได้

 

ชวนคนกรุง "ลอยกระทง"ที่ "คลองโอ่งอ่าง"

ขณะที่อาหารการกิน ก็จัดเต็ม เพราะได้รวบรวมร้านค้าอาหารต่างๆมาจำหน่าย ด้านการเดินทางที่สะดวกและง่าย ผู้ที่สนใจสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีสามยอดได้

ชวนคนกรุง "ลอยกระทง"ที่ "คลองโอ่งอ่าง"

 

สำหรับคลองโอ่งอ่าง หรือแต่เดิมที่เรียกกันว่า สะพานเหล็กเก่า ถือเป็นส่วนหนึ่งของคลองรอบกรุงที่ต่อจากคลองบางลำพู ตรงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ปลายคลองไปออกแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้วัดบพิตรพิมุข เป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างเขตพระนครกับเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร